ClockChủ Nhật, 02/04/2023 09:49

Chương trình âm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

TTH.VN - “Nhớ Trịnh Công Sơn” là chương trình âm nhạc diễn ra chiều tối 1/4 tại Nhà Kèn. Chương trình do Hội Âm nhạc Thừa Thiên Huế tổ chức để tưởng niệm 22 năm ngày mất cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Lần đầu tổ chức triển lãm tranh cá nhân của nhạc sĩ Trịnh Công SơnGặp lại nhạc sĩ Trịnh Công Sơn qua những bức ảnh mới công bố

leftcenterrightdel
 Tiết mục biểu diễn của dàn nhạc Kèn Huế

Chương trình gửi đến khán giả những tình khúc quen thuộc về tình yêu, con người và thân phận gắn với tên tuổi của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, như: Huế - Sài Gòn – Hà Nội, Quỳnh Hương, Dấu chân địa đàng, Ngẫu nhiên, Như cánh vạc bay, Mưa hồng…

Trong không gian lắng đọng bên dòng Hương Giang, khán giả cùng lắng lòng nhớ về người nhạc sĩ tài hoa của xứ Huế qua những giai điệu, ca từ thấm đẫm tình yêu, triết lý nhân văn của ông.

Dù đã 22 năm rời xa cõi tạm nhưng năm nào cũng vậy, đến dịp 1/4, những người yêu nhạc Trịnh ở Huế cùng ngồi lại với nhau để cất lên những ca khúc về quê hương, tình yêu và khát vọng. Dường như, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn càng đi xa bao nhiêu, thì âm nhạc của ông càng trở nên gần gũi bấy nhiêu.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón chờ sự kiện nhạc sống lớn nhất thế giới

Vào tuần thứ hai của tháng 5 này, sự kiện nhạc sống lớn nhất thế giới, cuộc thi Ca khúc truyền hình châu Âu (Eurovision Song Contest) sẽ diễn ra tại Thụy Điển, với sự tham gia của 37 quốc gia.

Đón chờ sự kiện nhạc sống lớn nhất thế giới
Điểm trường mang tên nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Ngoài tượng Trịnh Công Sơn bên bờ sông Hương, Thừa Thiên Huế có thêm một công trình mang tên người nhạc sĩ tài hoa: Điểm trường Trịnh Công Sơn tại xã Thượng Long, huyện Nam Đông vừa được khánh thành hôm 24/4.

Điểm trường mang tên nhạc sĩ Trịnh Công Sơn
Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa

Chiều 25/4, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do ông Nguyễn Đắc Vinh, UVTW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035.

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa
Khánh thành điểm trường Trịnh Công Sơn

Sáng 24/4, UBND huyện Nam Đông phối hợp với gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tổ chức lễ khánh thành điểm trường Trịnh Công Sơn. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã đến dự.

Khánh thành điểm trường Trịnh Công Sơn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top