ClockThứ Tư, 29/03/2023 15:43

Lần đầu tổ chức triển lãm tranh cá nhân của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

TTH.VN - Nhân ngày giỗ lần thứ 22 của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, gia đình cố nhạc sĩ và Trịnh Công Sơn Foundation sẽ tổ chức nhiều hoạt động để tưởng nhớ ông.

“Gặp lại” nhạc sĩ Trịnh Công SơnTriển lãm ảnh “Trịnh Công Sơn - Lần đầu gặp lại” tiếp tục được giới thiệu đến công chúng

leftcenterrightdel
 Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn luôn được nhiều người mến mộ, tưởng nhớ

Lần đầu tiên, triển lãm tranh cá nhân của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sẽ được tổ chức tại Không gian Nghệ thuật M.A.S – The Global City (phường An Phú, Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) từ ngày 9 đến 23/4.

Triển lãm giới thiệu các tác phẩm nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vẽ chân dung nhà thơ Bùi Giáng, diễn viên điện ảnh Phạm Linh Đan, người bạn Nhật Bản Michiko và những người thân của nhạc sĩ được ông sáng tác qua nhiều năm trên các chất liệu: sơn dầu, phấn màu, chì than… Đồng thời với triển lãm tranh, Công ty Di sản văn hoá Á Châu phát hành bộ tranh in 12 tác phẩm của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Tại Bảo tàng 3D (ngôi nhà 47C Phạm Ngọc Thạch, TP. Hồ Chí Minh), nơi nhạc sĩ đã sinh sống và làm việc tới cuối đời, người mến mộ được viếng thăm tự do, được “chạm” vào từng chi tiết thực tế của ngôi nhà. Mọi người cũng sẽ được xem bộ sưu tập tem kỹ thuật số lưu trữ bằng công nghệ blockchain với số lượng 222 chiếc. Những hình ảnh trong bộ sưu tập được thực hiện bởi nhiếp ảnh Dương Minh Long.

Dịp này, đêm nhạc “The Legend Concert - Trịnh Công Sơn” với sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ: Tuấn Ngọc, Hồng Nhung, Hà Anh Tuấn và các nghệ sĩ trong gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cũng diễn ra vào tối 9/4 tại Không gian Nghệ thuật M.A.S - The Global City.

Ngoài ra, tuần lễ phim “Trịnh Công Sơn” sẽ được nhà sản xuất Galaxy Play trình chiếu từ ngày 31/3 đến 6/4 trên 18 cụm rạp Galaxy Cinema để tưởng niệm 22 năm ngày mất của cố nhạc sĩ.

Tin, ảnh: MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế ngày 22/4 cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động năm Du lịch quốc gia 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra tại Điện Biên, đơn vị đã đưa triển lãm chuyên đề “Huế - Di sản văn hoá, điểm đến tiềm năng” giới thiệu đến với công chúng.

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên
Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

TIN MỚI

Return to top