ClockThứ Năm, 25/06/2020 05:30

Vì đàn em thân yêu

TTH - Tháng hành động vì trẻ em, các đơn vị Đoàn trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo các em thiếu nhi.

59 đề tài được trao giải Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiêu niên, Nhi đồngTrang bị kỹ năng, nghiệp vụ cho thủ lĩnh các CLB, đội, nhóm năm 2019

Tỉnh đoàn trao tặng học bổng cho các em học sinh nhân Tháng hành động vì trẻ em

Món quà ý nghĩa

Ngày Quốc tế Thiếu nhi năm nay, hai anh em Thái Phan Văn Bảo và Thái Thùy Linh, học sinh Trường THCS Lê Hồng Phong, phường Hương Long, TP. Huế được Thành đoàn Huế tổ chức bàn giao ngôi nhà Khăn quàng đỏ.

Chị Phan Thị Mộng, mẹ của hai em Bảo và Linh xúc động: “Ngôi nhà không chỉ là món quà ý nghĩa cho hai con mà còn giúp vợ chồng tôi chạm được giấc mơ từ mấy chục năm nay”.

Chị Mộng đau mắt mới điều trị khỏi 2 năm gần đây, bán đồ ăn sáng kiếm sống qua ngày. Chồng chị là anh Phan Văn Đủ làm thợ mộc ngày được, ngày mất. Ngôi nhà được dựng tạm dưới chân đồi của gia đình chị từ nhiều năm trước, xuống cấp trầm trọng. “Trời nắng còn ráng chịu được, còn mùa mưa chỉ một trận mưa nhỏ nước đã tạt vào tứ phía khiến các con không có chỗ để sách vở. Nhiều lúc tụi nhỏ phải để luôn sách vở trên trường”, chị Mộng kể.

Được Thành đoàn Huế hỗ trợ 50 triệu đồng, vợ chồng chị vay mượn thêm 50 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà mới kiên cố. Em Thái Thùy Linh tâm sự: “Món quà là động lực để em phấn đấu học giỏi hơn nữa, chăm ngoan hơn nữa để đền đáp tấm lòng của những tổ chức, đơn vị dành cho gia đình em”.

Theo dự kiến, đến tháng 8 năm nay, ngôi nhà Khăn quàng đỏ do Thị đoàn Hương Trà khởi công cho gia đình em Nguyễn Thị Hương Thảo, học sinh lớp 9/1, Trường THCS Trần Đăng Khoa, xã Bình Tiến sẽ khánh thành. Với Thảo, đây là món quà vô cùng lớn. Ba mất sớm, một mình mẹ Thảo làm thuê làm mướn khắp nơi cũng chỉ đủ nuôi anh em Thảo ăn, học.

Thương mẹ, dù sống trong nhà dột nhưng Thảo luôn chăm ngoan, học tốt. Vào mùa mưa, Thảo luôn chuẩn bị sẵn những túi ni lông to để bọc sách vở và đồ dùng học tập. Được tặng nhà Khăn quàng đỏ, Thảo chia sẻ: “Cứ nghĩ sắp được ở trong ngôi nhà mới em lại thấy vui mừng và hạnh phúc. Món quà còn giúp mẹ em trút được nỗi lo nhà sập khi mưa bão”.

Theo chị Phạm Thị Ngọc Huế, Bí thư Thị đoàn Hương Trà, trong các hoạt động chăm lo cho các em thiếu nhi, kết nối nguồn để xây dựng nhà Khăn quàng đỏ cho các em luôn được Thị đoàn ưu tiên hàng đầu. Ngoài ra, Thị đoàn cũng tập trung làm các sân chơi, dạy kỹ năng bơi nhằm hạn chế tai nạn thương tích cho thiếu nhi trên địa bàn.

Hành động thiết thực

Hội thi Rung chuông vàng “Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng, chống xâm hại trẻ em” do Hội Đồng đội tỉnh tổ chức ngay sau lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em được tổ chức đầu tháng 6 năm nay, không chỉ mang lại giây phút thư giãn mà còn trang bị cho các em những kiến thức cơ bản để chủ động bảo vệ bản thân.

Em Hồ Phương Thảo Nhi, học sinh lớp 8/3, Trường THCS Thủy Dương, thị xã Hương Thủy chia sẻ: “Để tham gia hội thi, em phải tìm hiểu kỹ về Luật Trẻ em, các nội dung liên quan đến kỹ năng phòng, chống xâm hại trẻ em... Qua đó, giúp em hiểu thêm nhiều kiến thức và kỹ năng để bảo vệ bản thân mà trước đó em còn mơ hồ”.

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, nhiều cơ sở Đoàn đồng loạt tổ chức các hoạt động chăm lo cho thiếu nhi. Vừa tổ chức vui chơi, tặng quà cho thiếu nhi trên địa bàn phường nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi, Đoàn phường Hương Sơ, TP. Huế còn tham gia làm đẹp cảnh quan môi trường; phối hợp tổ chức sinh hoạt chuyên đề về công tác chăm sóc, phòng, chống xâm hại trẻ em cho toàn bộ trẻ em trong phường.

Đoàn Thanh niên Khoa Du lịch, Đại học Huế tổ chức chương trình “Kết nối yêu thương” với nhiều trò chơi bổ ích và trao tặng 70 suất quà với tổng giá trị trên 16 triệu đồng cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Quảng An, huyện Quảng Điền.

Trên vùng cao A Lưới, Đoàn Trường THCS Quang Trung, xã Hồng Quảng tổ chức chương trình “Mái tóc mùa hè” cho các em học sinh trong trường. Qua chương trình, gần 100 học sinh được nhân viên các salon trên địa bàn thị trấn A Lưới cắt tóc và móng tay, móng chân miễn phí, giúp các em có một mái tóc đẹp, gọn gàng và mát mẻ trong mùa hè nóng nực.

Anh Bùi Vĩnh Tuấn Anh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Đồng đội tỉnh cho biết: “Thực hiện Tháng hành động vì trẻ em, chúng tôi chỉ đạo các cơ sở Đoàn, Hội trong tỉnh tổ chức các hoạt động chăm lo, bảo vệ trẻ em phù hợp với từng địa phương, đơn vị mình. Hiện nhiều cơ sở Đoàn đã bám sát chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng, chống xâm hại trẻ em” để triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa. Những hoạt động này sẽ được chúng tôi duy trì trong thời gian tới, dù Tháng hành động vì trẻ em kết thúc”.

Bài, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp

Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) đã tạo hành lang pháp lý cho HĐND các cấp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc cần tháo gỡ.

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng
Return to top