Thể thao

Việt Nam tạm tạm hoãn các giải đấu thể thao trong tháng 2 vì corona

ClockThứ Ba, 04/02/2020 13:55
Tổng cục Thể dục thể thao đề nghị tạm dừng các giải đấu thể thao trong tháng 2 năm 2020 vì dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới do virus corona gây ra đang diễn biến phức tạp.

Cập nhật dịch nCoV: Trung Quốc thêm 64 người tử vong và hơn 2.300 ca nhiễm mớiLập tức cách ly tuyệt đối trường hợp nghi nhiễm nCoVBệnh nhân thứ 9 ở Việt Nam dương tính với virus coronaWHO phát động chiến dịch chống lại nguồn tin sai lệch về virus coronaHãy là người tiếp nhận thông tháiWHO: Phải tin tưởng, ủng hộ tiến trình đối phó virus Corona của Trung Quốc

Tổng cục Thể dục thể thao đã có công văn hoả tốc gửi các Sở Văn hoá Thể thao Du Lịch (Sở VHTTDL), Sở Văn hoá và Thể thao (Sở VH&TT) các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương; các Liên đoàn, Hiệp hội Thể thao quốc gia về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới do virus corona gây ra.

Công văn nêu rõ: "Tạm dừng tổ chức các giải thi đấu thể thao trong hệ thi đấu quốc gia và quốc tế tại Việt Nam trong tháng 2 năm 2020. Sau thời gian trên, tùy theo diễn biến của tình hình dịch, các đơn vị cân nhắc việc tổ chức lại các hoạt động thể dục thể thao theo kế hoạch."

Tính đến sáng 4/2, Việt Nam xác định ca thứ 9 nhiễm virus nguy hiểm trong khi trên thế giới có trường hợp thứ hai tử vong ngoài lãnh thổ Trung Quốc.

Các hoạt động thể thao đông người khiến nguy cơ lớn khiến lây lan dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới do virus corona gây ra. (Ảnh: Vietnam+)

Hiện dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới do virus corona gây ra đang diễn biến phức tạp. Việc tạm hoãn các giải đấu, sự kiện thể thao là hết sức cần thiết nhằm tránh nguy cơ lây lan và bùng phát dịch.

Tổng cục Thể dục thể thao chỉ đạo: "Đối với các hoạt động thi đấu thể thao do địa phương quản lý, đề nghị Sở VHTTDL, Sở VH&TT các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương xem xét, cân nhắc việc tạm dừng tổ chức các hoạt động thi đấu thể thao có đông người tham gia."

Bên cạnh đó, nhằm đối phó với dịch, phòng chống dịch từ việc tạm hoãn các giải đấu thể thao đông người tham dự nhằm tránh nguy cơ lây nhiễm không phải hành động duy nhất.

Các Trung tâm huấn luyện thể thao, cơ sở huấn luyện tập trung vận động viên cần triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế và các cơ sở y tế địa phương.

Các cơ sở cần quản lý chặt chẽ việc ra, vào cơ sở tập huấn và hạn chế tối đa việc tổ chức các hoạt động tập huấn dã ngoại cho các vận động viên.

Đối với các đội tuyển thể thao đi thi đấu, tập huấn nước ngoài trong kế hoạch đã được phê duyệt, Tổng cục Thể dục thể thao yêu cầu đơn vị quản lý cần tính toán lộ trình di chuyển phù hợp.

Các đoàn thể thao này cần tránh quá cảnh tại các quốc gia có ổ dịch và thực hiện các biện phòng ngừa để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh cho vận động viên trước, trong và sau khi đi thi đấu, tập huấn nước ngoài.

Cuối cùng, Tổng cục Thể dục thể thao yêu cầu các kênh thông tin như Tạp chí thể thao, Báo Thể thao Việt Nam, Trung tâm Thông tin Thể dục thể thao cần đẩy mạnh công tác tuyên tuyền về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Trước chỉ đạo của Tổng cục Thể dục thể thao, ở môn bóng đá, các giải đấu chuyên nghiệp trong năm 2020 đã được xem xét đẩy lùi lịch thi đấu sang tháng 3 hoặc tới khi nào dịch bệnh được kiểm soát.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Return to top