ClockChủ Nhật, 25/09/2016 18:06

Xây dựng hệ thống thông tin quản lý tài nguyên văn hóa, du lịch

TTH - Sở Văn hóa và Thể thao vừa cho biết, đơn vị đang thực hiện đề tài “Xây dựng cơ sở dữ liệu về tài nguyên văn hóa, du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế”.

Theo số liệu thống kê, dữ liệu đã cập nhật ban đầu trên hệ thống 187 đối tượng thuộc loại hình di tích lịch sử văn hóa, 89 đối tượng thuộc loại hình nghệ thuật truyền thống, 116 làng nghề thủ công truyền thống, 98 lễ hội truyền thống, 947 món ẩm thực Huế và 13 đối tượng là trang phục truyền thống dân tộc.

Việc xây dựng hệ thống thông tin về tài nguyên văn hóa, du lịch nhằm sớm phục vụ số hóa toàn bộ các nguồn dữ liệu để quản lý tập trung các nguồn dữ liệu về văn hóa, du lịch hiện có và tương lai; tạo thuận lợi trong việc cập nhật, hiệu chỉnh thông tin nhanh chóng, chính xác; đáp ứng nhu cầu quản lý của cơ quan Nhà nước cũng như phục vụ tra cứu thông tin văn hóa, du lịch cho người dân và du khách.

Nguyệt Tú

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

TIN MỚI

Return to top