ClockThứ Hai, 22/06/2020 20:28

Xây dựng vùng sản xuất sen giống ở Phong Điền cung cấp cho tỉnh

TTH.VN - Chiều 22/6, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Nguyễn Chí Tài, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh cùng các sở, ban, ngành cấp tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Phong Điền.

Nhiều vấn đề dân sinh được cử tri Phú Sơn gửi đến HĐND tỉnhCử tri đề nghị cấp đất ở cho người nghèo, gia đình chính sách…Cử tri huyện Phong Điền quan tâm những vấn đề dân sinh

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ (giữa) chỉ đạo các ngành, địa phương về việc xây dựng vùng sản xuất sen giống

Thay mặt đoàn, ông Nguyễn Chí Tài đã thông báo kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV cũng như báo cáo giải trình những vấn đề mà cử tri kiến nghị tại kỳ họp trước; đồng thời báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của tỉnh.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Phan Ngọc Thọ cho rằng, Phong Điền cần phải phát huy các tiềm năng lợi thế để xây dựng huyện trở thành thị xã vào trước năm 2025 theo Nghị quyết số 54-NQ/TW ngày 10/12/2019 của Bộ chính trị về xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Trong đó, phát triển mạnh về công nghiệp, xây dựng đô thị trung tâm và các đô thị vệ tinh...

Sau buổi tiếp xúc cử tri, ông Phan Ngọc Thọ cùng Đoàn ĐBQH tỉnh, các ban ngành tỉnh, huyện đến thăm vùng trồng sen Huế tại làng cổ Phước Tích, xã Phong Hòa. Ông Phan Ngọc Thọ đề nghị địa phương sớm thành lập đề án xây dựng vùng sản xuất sen giống, lấy Phong Điền làm điểm để cung cấp giống sen cho cả tỉnh. Trong đó, chọn mô hình sen phù hợp với thổ nhưỡng, không chỉ là sen Huế mà còn sen Hồ Tây (Hà Nội) làm phong phú giống sen cho Huế.

Thăm Khu sản xuất và trưng bày sản phẩm tinh dầu tràm của Công ty Cổ phần và phát triển Công Thành tại xã Phong Sơn, ông Phan Ngọc Thọ đề nghị công ty đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các hạng mục để sớm đi vào hoạt động; Hình thành, mở rộng vùng nguyên liệu, đáp ứng nguồn sản xuất cho nhà máy.

Tin, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

TIN MỚI

Return to top