ClockThứ Ba, 08/11/2022 16:31

2.000 người dân được khám sàng lọc phát hiện chủ động bệnh lao

TTH.VN - Từ ngày 7 - 19/11, Bệnh viện Phổi tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã Hương Trà tổ chức khám sàng lọc phát hiện chủ động bệnh lao trong cộng đồng bằng thực hiện chiến lược 2X (chụp X-quang và xét nghiệm Xpert).

Người dân đến khám sàng lọc phát hiện chủ động bệnh lao tại Trạm Y tế phường Hương Chữ

Theo kế hoạch, 2.000 người dân của 5 xã, phường: Hương Chữ, Bình Tiến, Hương Toàn, Hương Văn và Tứ Hạ (mỗi phường 400 người) sẽ được khám sàng lọc, chụp X-quang, làm xét nghiệm Xpert, đồng thời được các y, bác sĩ tư vấn các dấu hiệu, cách phát hiện và phòng chống lao tại cộng đồng.

Ngoài ra, những người dân đến khám có những bệnh lý tăng huyết áp, đái tháo đường, cơ xương khớp, tim mạch... đều được các bác sỹ thăm khám và có hướng điều trị.

Theo Bác sĩ Ngô Văn Vinh - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Hương Trà, chiến dịch khám sàng lọc nhằm tăng cường phát hiện, chẩn đoán và điều trị sớm cho bệnh nhân lao, cắt đứt nguồn lây, hạn chế lây lan bệnh lao trong cộng đồng. Thông qua đợt khám sàng lọc, cung cấp kiến thức về phòng, chống bệnh lao, góp phần nâng cao nhận thức cho người dân trên địa bàn. 

Lãnh đạo Trung tâm Y tế thị xã Hương Trà cho biết, qua 2 ngày khám sàng lọc (7 và 8/11) tại Trạm Y tế phường Hương Chữ phát hiện có 9 ca nghi ngờ và đã lấy mẫu đàm gửi Bệnh viện Phổi xét nghiệm.

Sau khi có kết quả, nếu phát hiện lao, Bệnh viện Phổi tỉnh sẽ thông báo cho Trung tâm Y tế thị xã và trạm y tế xã, phường tổ chức thu dung, quản lý và điều trị bệnh nhân, nếu có tổn thương phổi sẽ hướng dẫn bệnh nhân lên các cơ sở y tế chuyên khoa khám và điều trị.

Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm đến Hương Bình

Với sự quan tâm của tỉnh và thị xã, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, đầu tư xây dựng hạ tầng, xã Hương Bình (Hương Trà) đang trở thành một trong những địa phương có sức hấp dẫn nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Điểm đến Hương Bình
“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch
Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp

Sau khi Quy hoạch chung tỉnh Thừa Thiên Huế được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, UBND TX. Hương Trà ưu tiên xúc tiến đầu tư, huy động mọi nguồn lực thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cho các công trình trọng điểm, các cụm công nghiệp (CCN); chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các địa phương khẩn trương hoàn thiện thủ tục để sớm hình thành các CCN trên địa bàn.

Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp
Đưa sách đến với cộng đồng

Những năm qua, bên cạnh công tác phục vụ tại chỗ cũng như tổ chức các sự kiện về văn hóa đọc, Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế còn triển khai việc đưa sách, báo về phục vụ tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, các đồn biên phòng, trại giam… với mong muốn đáp ứng tốt nhu cầu hưởng thụ sách, báo của người dân.

Đưa sách đến với cộng đồng

TIN MỚI

Return to top