ClockThứ Tư, 02/03/2022 14:19

3 nhà thuốc bị phạt vì bán thuốc không phép

TTH.VN - Sáng 2/3, Thanh tra Sở Y tế cho biết đơn vị đã xử phạt 3 nhà thuốc do bán lẻ thuốc không đúng quy định.

Điều trị COVID-19 tại nhà: Cẩn trọng với thuốc MolnupiravirThuốc điều trị ngoại trú cho người mắc COVID-19 gồm những loại gì?Cẩn trọng với việc tự mua thuốc phòng, điều trị COVID-19 trên mạng

Theo đó, trong thời gian Sở Y tế tăng cường kiểm tra hoạt động của các nhà thuốc trên địa bàn để kịp thời phát hiện các hành vi mua bán thuốc điều trị COVID-19 khi chưa được Bộ Y tế cấp phép, có 3 nhà thuốc đã bị xử phạt. Đó là nhà thuốc Minh Long (đường Hùng Vương), nhà thuốc Minh Ty (đường Ngô Quyền) và nhà thuốc Thuận Thái (đường Ngô Quyền). Mỗi nhà thuốc bị phạt 7,5 triệu đồng do bán lẻ thuốc không được bán theo quy định của pháp luật.

Hiện nay, thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh về việc đảm bảo cung cấp trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch COVID-19, Sở Y tế tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc niêm yết giá bán và bán đúng giá niêm yết và các hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm trang thiết bị y tế trên thị trường để tăng giá bán các trang thiết bị y tế phòng, chống dịch COVID-19 bất hợp lý.

Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát hiện thêm 44 trường hợp nhiễm HIV mới

Ngày 25/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh thông tin, từ đầu năm đến nay, qua xét nghiệm, sàng lọc hơn 51.000 trường hợp, lực lượng chức năng phát hiện 44 trường hợp dương tính với HIV mới. Trong số này có 25 người trong tỉnh, 17 ngoại tỉnh và 2 phạm nhân.

Phát hiện thêm 44 trường hợp nhiễm HIV mới
Xúc tiến thành lập cơ sở cấp phát thuốc Methadone tại các trung tâm y tế

Chiều 23/7, Sở Y tế cho biết đơn vị cùng các phòng ban chuyên môn tiếp tục thẩm định cơ sở cấp phát thuốc Methadone tại các trung tâm y tế (TTYT) 9 huyện, thị xã, thành phố. Hiện đã hoàn tất công tác nói trên tại địa bàn A Lưới để tiến hành các quy trình công bố theo quy định.

Xúc tiến thành lập cơ sở cấp phát thuốc Methadone tại các trung tâm y tế
Giúp 1.000 nữ nông dân nghèo phục hồi, phát triển sinh kế bền vững

Ngày 20/7, Hội Chữ Thập đỏ (HCTĐ) tỉnh, tổ chức Oxfam tại Việt Nam, Đại sứ quán New Zealand tại Hà Nội tổ chức hội thảo tổng kết dự án "Phục hồi sinh kế sau COVID-19 cho nữ nông dân tại các xã đặc biệt khó khăn và các xã khó khăn tại Thừa Thiên Huế". Tham dự có bà Caroline Rachel Beresford, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam.

Giúp 1 000 nữ nông dân nghèo phục hồi, phát triển sinh kế bền vững
Ưu tiên chuyển đổi số ngành Y tế trên ba lĩnh vực

Chiều 19/7, tại huyện Phong Điền, Sở Y tế tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá công tác 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2024. Tham dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cùng lãnh đạo các huyện, thị, thành phố, các bệnh viện và trung tâm y tế trực thuộc Sở.

Ưu tiên chuyển đổi số ngành Y tế trên ba lĩnh vực

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top