ClockThứ Sáu, 30/07/2021 21:54

Bác sĩ 10 lần viết tâm thư tình nguyện lên đường chống dịch

TTH.VN - Đó là BSCKII. Phan Nhã Uyên, hiện đang công tác tại Khoa Mắt, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2. Đợt dịch lần thứ nhất, bác sĩ Uyên từng hài hước chia sẻ dòng trạng thái trên Facebook: “Hãy ở yên tại chỗ nếu các bạn không muốn được bác sĩ Mắt điều trị viêm phổi”. Đến lần thứ tư dịch bùng phát, điều đó đã thành sự thật. Đó cũng là cách để bác sĩ Uyên thực hiện được tâm nguyện góp sức cùng đồng nghiệp ở tâm dịch.

“Chỉ mong sức khỏe để hỗ trợ đồng nghiệp tốt nhất có thể”200 y bác sĩ từ 20 bệnh viện và trung tâm y tế phía Bắc đến miền Nam chống dịchBệnh viện Trung ương Huế thiết lập Trung tâm hồi sức tại TP. Hồ Chí Minh

Dòng thư tay viết vội

Trong tâm thư ghi ngày 27/7/2021, bác sĩ Uyên bày tỏ: “Hướng về miền Nam thân yêu, nối tiếp bước chân của các đồng nghiệp đi trước và chia sẻ với những khó khăn mà các đồng nghiệp phía Nam đang gồng mình chống dịch, tôi xin góp một phần sức lực nhỏ bé của mình vào cuộc chiến chống dịch này…”

Kể từ khi đợt dịch COVID-19 lần thứ tư bùng phát trong nước đến nay. BSCKII. Phan Nhã Uyên đã có 10 lần đặt bút viết tâm thư trình lãnh đạo cơ quan, xin được chấp thuận nguyện vọng lên đường hỗ trợ các đồng nghiệp phòng chống dịch COVID-1. Đến bất cứ nơi nào được điều động.

Lá thư tình nguyện đầu tiên bác sĩ Uyên viết là thời điểm tỉnh Bắc Giang bị dịch COVID-19 khuấy đảo. Nhưng lần đó, chưa kịp được điều động thì gia đình có việc cần thu xếp, bác sĩ Uyên đành phải  hoãn nguyện vọng tăng cường. Đến hôm nay, 30/7, tâm nguyện của bác sĩ Uyên mới được “duyệt”: Chuẩn bị lên đường Nam tiến vào tuần tới. Dự kiến vào điểm nóng TP. Hồ Chí Minh.

BSCKII. Phan Nhã Uyên sinh năm 1980. Chị trẻ hơn rất nhiều so với tuổi. Chị bảo: “Công tác chuyên ngành nhãn khoa, nên từ những đợt dịch bùng phát trước, mình đã cảm thấy bản thân như người ngoài cuộc, vô dụng, trong khi đồng nghiệp ở những khoa, phòng khác thì quá vất vả, phải đua với thời gian từng ngày, thậm chí từng giờ, từng phút để giành sự sống cho bệnh nhân. Lần này được tăng viện cho miền Nam, mình đã xác định việc gì cũng làm, nhiệm vụ nào cũng không sợ khó, sợ khổ. Khó quá thì vừa học vừa làm, miễn là hỗ trợ được các bạn đồng nghiệp”.

Sẵn sàng xung trận là vậy, nhưng cũng có điều khiến bác sĩ Uyên thoáng chùng lòng. Đó là khi nghĩ đến hai anh con trai sớm hiểu chuyện, một bé 12 tuổi và một bé 9 tuổi, biết mẹ sắp đi công tác xa nên quyến luyến không rời. Và để mẹ yên tâm, hai anh em còn chủ động tự làm một số việc đơn giản chăm lo bản thân - những việc mà có mẹ, các bạn ấy luôn được chăm sóc, giúp đỡ. “Nghĩ tới con thì thương nhưng nhiều lúc không có mẹ bên cạnh, các con lại trưởng thành hơn. Mọi việc đành nhờ chồng ở nhà thu xếp. Mình sẵn sàng lên đường bất cứ khi nào”, bác sĩ Phan Nhã Uyên kiên định.

Bải, ảnh: Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế

Hội thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024) do Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức sau khi đi qua nhiều tỉnh, thành đã đến Huế trình diễn vào tối 21/4 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh, 41A Hùng Vương, TP. Huế.

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

TIN MỚI

Return to top