ClockThứ Sáu, 31/05/2024 23:49

Khống chế tỷ lệ nhiễm HIV trong cộng đồng dưới 0,1%

TTH.VN - Đó là mục tiêu được thảo luận tại hội nghị triển khai chương trình phòng, chống HIV/AIDS năm 2024 do Sở Y tế tổ chức vào chiều 31/5. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở ban, ngành, hội đoàn, tổ chức đơn vị liên quan.

Nâng cao nhận thức về HIV/AIDS và giáo dục sức khỏe giới tính cho học sinhTruyền thông phòng chống HIV/AIDS cho 3.500 học sinh Truyền thông HIV/AIDS và giới thiệu các kênh xét nghiệm cho sinh viên Đại học Huế Khắc phục những khó khăn trong phòng chống dịch HIV

Trao đổi thảo luận tại hội nghị triển khai chương trình phòng chống HIV/AIDS năm 2024 

Theo báo cáo, tính đến ngày 30/4/2024, số trường hợp nhiễm HIV hiện đang được quản lý ở Thừa Thiên Huế là 540 người. Trong đó, 516 người ở Thừa Thiên Huế, 7 người ngoại tỉnh và 17 là phạm nhân. Số đã tử vong lũy tích là 385 người. Trong 4 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh phát hiện 27 trường hợp nhiễm HIV mới; trong đó có 16 người trong tỉnh, 10 người ngoại tỉnh và 1 trường hợp tại trại tạm giam.

Năm 2023, chương trình phòng chống HIV/AIDS tổ chức triển khai nhiều hoạt động mang lại hiệu quả, nổi bật là hoạt động thông tin, giáo dục truyền thông thay đổi hành vi triển khai sâu rộng tại các huyện thị, thành phố, với 100% xã, phường, thị trấn triển khai phong trào “toàn dân phòng chống HIV/AIDS tại cộng đồng dân cư"; can thiệp giảm tác hại, như cấp phát hướng dẫn dùng bao cao su; điều trị Methadone; giám sát dịch tễ HIV/AIDS; hỗ trợ điều trị HIV/AIDS và dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con; đẩy mạnh nâng cao năng lực…

Kế hoạch hoạt động phòng chống HIV/AIDS năm 2024 tiếp tục đẩy mạnh với mục tiêu để giảm số người nhiễm mới và tử vong liên quan đến AIDS, góp phần thực hiện chiến lược Quốc gia chấm dứt dịch AIDS tại Việt Nam vào năm 2030, khống chế tỷ lệ nhiễm HIV trong cộng đồng dưới 0,1%, giảm tối đa tác động của dịch HIV/AIDS đến sự phát triển kinh tế - xã hội.

Tại hội nghị, nhiều tham luận, ý kiến tập trung đề cập những thuận lợi, khó khăn và các giải pháp cụ thể nhằm đẩy mạnh hoạt động phòng chống HIV/AIDS tại các đơn vị, địa phương. Đại diện các tổ chức, đơn vị liên quan phòng chống HIV/AIDS ở Thừa Thiên Huế đã giới thiệu chia sẻ thêm về dự án (DA) Quỹ toàn cầu và kế hoạch triển khai DA Quỹ toàn cầu tại Thừa Thiên Huế giai đoạn 2024-2026; giới thiệu hoạt động điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV(PrEP) và quy trình triển khai PrEP; mở rộng, đa dạng hóa các loại hình tư vấn xét nghiệm HIV, đẩy mạnh xét nghiệm HIV dựa vào cộng đồng, tự xét nghiệm; quy trình tiếp nhận điều trị, chăm sóc bệnh nhân HIV/AIDS…

Tin, ảnh: SONG HOÀI
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chính phủ triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 93/NQ-CP ngày 18/6/2024 về nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát và ổn định kinh tế vĩ mô nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu của Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2024.

Chính phủ triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô
Đa dạng các chương trình tín dụng ưu đãi

Các tổ chức tín dụng, nhất là các ngân hàng thương mại vốn nhà nước đang thực hiện khá nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ khi triển khai nhiều chương trình tín dụng ưu đãi với lãi suất thấp cho người dân, doanh nghiệp.

Đa dạng các chương trình tín dụng ưu đãi

TIN MỚI

Return to top