ClockThứ Hai, 04/12/2023 18:28

Truyền thông phòng chống HIV/AIDS cho 3.500 học sinh

TTH.VN - Ngày 4/12, Trung tâm y tế TP. Huế phối hợp tổ chức truyền thông tại 5 trường: THCS Phú Thượng, THCS Thuận An, THCS Thuận Lộc, THCS Thủy Bằng, THCS Trường An. Chương trình triển khai cho 3.500 học sinh cùng 300 giáo viên.

Bổ sung vitamin A đợt 2 cho hơn 42.000 trẻKhắc phục những khó khăn trong phòng chống dịch HIV​Bệnh viện Trung ương Huế đón nhận giải thưởng Kim cương của Hội Đột quỵ thế giớiTôi là CBOChăm sóc người cao tuổi theo phong cách Nhật BảnNâng cao nhận thức và thay đổi hành vi dự phòng lây nhiễm HIV/AIDSTrao giải cuộc thi vẽ tranh phòng chống thuốc lá

Học sinh hào hứng tham gia các phần hỏi đáp kiến thức trong các buổi truyền thông. Ảnh P.M.

Các cán bộ y tế đã chuyển tải các kiến thức cơ bản về HIV/AIDS, thông điệp không kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV, biện pháp dự phòng sớm lây nhiễm HIV, lợi ích của xét nghiệm HIV, dịch vụ dự phòng và điều trị HIV/AIDS của cộng đồng, giới thiệu website tuxetnghiem.vn.

Từ tháng 11/2023 đến nay, Trung tâm Y tế TP. Huế đã tổ chức truyền thông tại 31 trường THCS. Theo kế hoạch sẽ tiếp tục truyền thông cho 5 trường học nữa cho đến hết năm. Hình thức truyền thông tại các trường dưới dạng sinh hoạt theo chuyên đề, truyền thông dưới cờ, tổ chức văn nghệ, các cuộc thi tìm hiểu kiến thức về HIV/AIDS,...

Trước thực trạng ca nhiễm HIV trẻ hóa, việc truyền thông phòng, chống HIV/AIDS trong nhà trường góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên về công tác phòng, chống HIV/AIDS.

Trong Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm nay, các xã, phường trên địa bàn đã tổ chức mít tinh, tuần hành hưởng ứng. Hoạt động thu hút đông đảo các cơ quan, đơn vị, các tầng lớp Nhân dân tham gia.

Tin, ảnh: LINH TUỆ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), ngày 24/4, UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định cùng lãnh đạo thành phố đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ, thanh niên xung phong trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên
Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con

TIN MỚI

Return to top