ClockThứ Năm, 26/11/2020 19:23

Nâng cao kỹ năng truyền thông phòng chống bệnh phong-da liễu

TTH.VN - Ngày 26/11, Bệnh viện Phong & Da liễu Thừa Thiên Huế phối hợp với Trung tâm Y tế và Phòng Giáo dục & Đào tạo thị xã Hương Trà tổ chức tập huấn chương trình phòng chống bệnh phong-da liễu.

Hơn 40 cán bộ y tế cơ sở và nhân y tế trường học trên địa bàn tham gia. Các học viên được cập nhật kiến thức về bệnh phong, kỹ năng truyền thông giáo dục sức khỏe học đường và phòng, chống bệnh phong-da liễu trong cộng đồng.

Từ năm 2000 đến nay, thị xã Hương Trà thường xuyên tư vấn, khám và điều trị cho  12  bệnh nhân phong trên địa bàn; trong đó, có 1 trường hợp mới được phát hiện trong 2 năm trở lại đây. Hương Trà đang là một trong những địa phương thực hiện có hiệu quả các hoạt động phòng, chống và loại trừ bệnh phong.

TĂNG PHÁI

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

CÔNG TY CP THƯƠNG MẠI VÀ ĐẦU TƯ ĐỒNG LÂM:
Triển khai chương trình nâng cao hiệu quả logistics

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường xây dựng, Công ty CP Thương mại và Đầu tư Đồng Lâm đã cải thiện hệ thống logistics để đảm bảo việc giao hàng nhanh chóng và hiệu quả.

Triển khai chương trình nâng cao hiệu quả logistics
Lực lượng vũ trang Quảng Điền chủ động phòng, chống thiên tai

Là vùng hạ lưu nên mỗi mùa mưa bão, Quảng Điền thường xuyên bị ngập lụt. Để chủ động hỗ trợ bà con, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện, ban CHQS các xã, thị trấn thường xuyên rà soát, xây dựng các kế hoạch, bổ sung vật chất, phương tiện để sẵn sàng ứng cứu, khắc phục kịp thời khi có tình huống xảy ra.

Lực lượng vũ trang Quảng Điền chủ động phòng, chống thiên tai
Truyền thông phòng, chống HIV/AIDS trong học đường

Từ ngày 18/9 đến 5/10, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Sở Y tế tổ chức tập huấn truyền thông phòng, chống HIV/AIDS cho các trường trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn tỉnh.

Truyền thông phòng, chống HIV AIDS trong học đường
Ráo riết phòng, chống sốt xuất huyết

Theo dự báo, số ca bệnh sốt xuất huyết (SXH) sẽ tăng cao trong thời gian tới do tác động của thời tiết. Trước sự xuất hiện song hành 2 loại muỗi Aedes Aegypti và Aedes Albopictus, ngành y tế khuyến cáo cần cảnh giác, giám sát liên tục, phát hiện, báo cáo các ca bệnh với cơ quan chức năng kịp thời.

Ráo riết phòng, chống sốt xuất huyết

TIN MỚI

Khuyến mãi viettelnet
Return to top