ClockThứ Năm, 04/01/2024 14:39

Bác sĩ, sinh viên, tình nguyện viên Hàn Quốc khám và tư vấn sức khỏe cho bệnh nhân

TTH.VN - Sáng 4/1, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Trường đại học JEI, Hàn Quốc tổ chức Ngày hội sức khỏe 2024.

Ngành học đầu tiên của Đại học Huế đạt chuẩn chất lượng của AUN-QALan tỏa xuân yêu thương

 Khám sức khỏe miễn phí cho bệnh nhân

Tham dự ngày hội và trực tiếp khám, tư vấn sức khỏe có sự tham gia phối hợp giữa các bác sĩ, cán bộ y tế của Việt Nam và hơn 30 bác sĩ, sinh viên, tình nguyện viên của Hàn Quốc.

Ngày hội sức khỏe đã thu hút hàng trăm bệnh nhân, người nhà đang điều trị tại Bệnh viện Trường đại học Y - Dược Huế và nhiều người dân quan tâm đến đăng ký khám bệnh.

Các hoạt động khám và tư vấn sức khỏe gồm: đo huyết áp, làm test thử đường máu, liệu pháp chăm sóc da tay bằng tinh dầu, chăm sóc sức khỏe răng miệng, vệ sinh bàn tay… Ngoài ra, người tham gia ngày hội còn tham gia các trò chơi dân gian từ Hàn Quốc, như học làm đèn lồng, quạt, vòng tay, giao lưu văn hóa với các sinh viên Hàn Quốc.

Ngày hội sức khỏe là cơ hội giúp các sinh viên, tình nguyện viên trải nghiệm và tìm hiểu vai trò của ngành y tế trong cộng đồng.

Từ đó, có các định hướng để trở thành các cán bộ y tế tốt trong tương lai; giúp sinh viên có cơ hội giao lưu, học hỏi về ngôn ngữ, văn hóa trong môi trường quốc tế, rèn luyện và nâng cao các kỹ năng mềm cần thiết cho cuộc sống. Đồng thời, thắt chặt hơn nữa mối hợp tác giữa Trường đại học Y - Dược và các đối tác quốc tế.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Omega 3 và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe

Omega 3 là một trong những axit béo có vai trò trọng yếu đối với sức khỏe. Vì thế nên tác dụng của nó cũng như cách để bổ sung Omega 3 cho cơ thể là điều mà rất nhiều người quan tâm.

Omega 3 và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe
Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân

Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân, coi nghề y là nghề đặc biệt. Đây là vấn đề mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sớm đề cập. Tư tưởng đó phản ánh chiều sâu nhân văn của chế độ XHCN, dễ hiểu, dễ làm theo.

Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân

TIN MỚI

Return to top