ClockThứ Sáu, 28/07/2023 15:06

Các tiến bộ trong điều trị bệnh lý Nội khoa theo xu hướng mới

TTH.VN - Đó là nội dung hội nghị khoa học Nội khoa BV Trung ương (BVTW) Huế mở rộng được tổ chức ngày 28/7.

Phát hiện một ca sốt rét ngoại lai sau khi công bố loại trừ bệnh sốt rétĐội ngũ nhân lực là vốn quý của ngành y tế ​Nối nhịp đập cho ca ghép tim xuyên Việt lần thứ 9​Đào tạo kỹ thuật ghép tế bào gốc tạo máu cho 90 bác sĩ trong toàn quốcHợp tác phát triển kỹ thuật cao về Nội soi khớp - Thay khớp - Y học thể thao và phục hồi chức năng

leftcenterrightdel
 Bộ trưởng Bộ Y tế thăm và chúc mừng ca ghép tim thứ 10 tại BVTW Huế

Hội nghị nhận gần 200 bài báo cáo của các giáo sư, tiến sĩ, chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực Nội Tim mạch, Tim mạch can thiệp, Đột quỵ, Hồi sức tích cực, Nội tiết- Đái tháo đường - Rối loạn chuyển hoá, Hô hấp, Tiêu hoá,... từ các bệnh viện, các trường ĐH Y, Hội nghề nghiệp trong cả nước.

Các chủ đề tham dự đa dạng, phù hợp theo xu hướng của thế giới như: Một số thuốc mới được chấp nhận sử dụng điều trị bệnh béo phì, Cập nhật điều trị đái tháo đường theo Hội Đái tháo đường Hoa Kỳ năm 2023; Trong lĩnh vực tim mạch là các can thiệp cấu trúc cơ tim, nhóm thuốc điều trị huyết áp mới nhất; Tiếp cận kiểm soát hen hoặc các nghiên cứu liên quan đến bệnh lý ngưng thở khi ngủ; Vai trò trục não-Áp dụng trí tuệ nhân tạo trong thăm dò chức năng hô hấp.

Bên cạnh đó còn có phiên báo cáo cho điều dưỡng, phiên báo cáo bằng tiếng Anh cho các bác sĩ trẻ. Hội nghị cũng tổ chức 3 lớp đào tạo liên tục (CME) về: Đột quỵ, Tim mạch can thiệp và Hô hấp do các chuyên gia đến từ Pháp và Việt Nam đảm trách.

leftcenterrightdel

Trung tâm tim mạch - BVTW Huế đạt chứng nhận Huy chương đồng do Hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA) trao tặng 

Bên cạnh đó, Hội nghị cũng xuất bản 1 số Tạp chí Y học lâm sàng- BVTW Huế bao gồm 20 bài báo khoa học của các tác giả trong cả nước.

Dịp này, Trung tâm Tim mạch - BVTW Huế được Hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA) trao Huy chương Đồng cho “Chương trình quản lý bệnh nhân suy tim”.

Đây là đơn vị đầu tiên tại khu vực miền Trung- Tây Nguyên và là thứ 3 tại Việt Nam đạt "tiêu chuẩn Đồng" của Hoa Kỳ trong điều trị suy tim.

Phía AHA mong muốn bệnh viện sẽ ngày càng nâng cao về tiêu chuẩn quản lý bệnh nhân suy tim, để có thể đạt được tiêu chuẩn "Bạc" nếu duy trì chương trình liên tục 12 tháng và "Vàng" nếu duy trì liên tục chương trình trong 24 tháng.

Tin, ảnh: LINH TUỆ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

TIN MỚI

Return to top