ClockThứ Sáu, 14/07/2023 20:21

Đội ngũ nhân lực là vốn quý của ngành y tế

TTH.VN - ​Đó là khẳng định của UVBCHTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan trong buổi làm việc với Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế chiều 14/7. Tham gia đoàn công tác, còn có có lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Y tế. Về phía tỉnh, có UVBCHTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương, cùng đại diện các ban ngành, đơn vị liên quan.

Cán bộ dân số nỗ lực tròn vai trong ngôi nhà chungSức khỏe tiến triển tốt, bệnh nhân ghép tim đang phục hồi dầnTrao quyết định trúng tuyển cho 4 bác sĩ theo chính sách thu hút nguồn nhân lựcChuyến bay Bamboo Airways trễ 23 phút chờ đón trái tim hiến tặng Giám sát, theo dõi chặt chẽ bệnh tay chân miệngMang lại ánh sáng và tự tin cho bệnh nhi

leftcenterrightdel
 Đoàn công tác thăm hỏi và tặng quà bệnh nhân vừa được ghép tim thành công 

GS.TS. BS Phạm Như Hiệp, thay mặt lãnh đạo BVTW Huế, báo cáo tình hình khám chữa bệnh 6 tháng đầu năm 2023. Theo đó, tỷ lệ khám chữa bệnh điều trị nội trú ngoại trú đều tăng so với  cùng kỳ năm 2022; đã thực hiện được gần 24.000 ca phẫu thuật,; số ngày điều trị trung bình đạt 7,7 ngày. Đặc biệt, đơn vị đạt nhiều thành tựu trong ghép tạng (tim, thận, giác mạc) mà mới đây nhất là thực hiện thành công ca ghép tim xuyên việt lần thứ 9.

Sáu tháng cuối năm và giai đoạn tiếp theo, BVTW Huế đặt ra nhiều chỉ tiêu về phát triển đội ngũ nhân lực chất lượng cao; phát triển các kỹ thuật chuyên sâu cao cấp; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; phát triển cơ sở hạ tầng đồng bộ nâng cấp trang thiết bị…

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương khẳng định, tỉnh luôn tạo điều kiện để đầu tư, hỗ trợ hoàn thiện các thiết chế phục vụ cho ngành y tế địa phương phát triển. Phía lãnh đạo tỉnh đã có một số trao đổi, đề xuất trong việc hỗ trợ , đào tạo bồi dưỡng mạng lưới đội ngũ nhân lực cho tuyến y tế cơ sở, giảm áp lực khu đô thị lõi của BVTW Huế.

leftcenterrightdel
Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan (thứ hai từ phải qua) tham quan cơ sở hạ tầng và thiết bị điều trị tại BVTW Huế 

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đánh giá cao kết quả mà BVTW Huế đạt được. Kế hoạch triển khai  phù hợp với nhu cầu y tế thực tiễn cho thấy tầm nhìn sâu rộng, hiểu biết đa lĩnh vực của lãnh đạo bệnh viện. Việc thực hiện thành công các kỹ thuật cao là những nỗ lực của đội ngũ y bác sĩ, khẳng định vị thế tốp đầu trong 1.400 bệnh viện công lập của cả nước.

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan nhấn mạnh một số nhiệm vụ định hướng phát triển của bệnh viện thời gian tới; khuyến khích đơn vị tăng cường áp dụng chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong phục vụ khám, chữa bệnh và điều trị để trở thành đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này. Nguồn nhân lực gần 3.300 người, trong đó có nhiều giáo sư, chuyên gia đầu ngành, là một lợi thế của đơn vị.  “Đây không chỉ là mục tiêu của BVTW Huế mà còn là sự quan tâm chú trọng của ngành y tế nói chung”, Bộ trưởng Đào Hồng Lan nhấn mạnh.

Bộ trưởng Đào Hồng Lan cho biết, đã cùng các vụ, cục trực thuộc tập trung tháo gỡ các vướng mắc, đề xuất các cơ chế, chính sách nhằm giải quyết vấn đề cung ứng thuốc vật tư y tế trong thời gian gần đây. Những nỗ lực của BVTW Huế cho thấy tinh thần dám nghĩ, dám làm, đoàn kết trong việc đảm bảo vật tư điều trị, thể hiện trách nhiệm với ngành đối với vấn đề chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. 

leftcenterrightdel
 Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan thăm hỏi bệnh nhân đang chờ khám tại Trung tâm Điều trị theo yêu cầu và Quốc tế

Để góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết 54 - NQ/TW và Nghị quyết 26 - NQ/TW, đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương thời gian tới, Bộ Y tế sẽ hỗ trợ địa phương trong việc thực hiện các nhiệm vụ và mục tiêu thuộc lĩnh vực y tế. Bộ cũng đang đề nghị kéo dài chương trình phục hồi y tế, ưu tiên phát triển y tế cơ sở các địa phương. Bộ trưởng Bộ Y tế giao nhiệm vụ cho BVTW Huế phát triển y tế cơ sở, hỗ trợ nâng cao chất lượng đội ngũ y tế địa phương và vùng.

BVTW Huế là thương hiệu đã được củng cố và phát triển. Thương hiệu này ngày càng được khẳng định và thể hiện sự tin cậy của nhân dân trong việc lựa chọn điểm khám chữa bệnh. Vì vậy,  Bộ Y tế đề nghị lãnh đạo địa phương và BVTW Huế  xem xét, đẩy mạnh hướng kết hợp du lịch và khám chữa bệnh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội cho tỉnh.

Bộ trưởng Đào Hồng Lan đã thăm cơ sở vật chất, tiếp xúc với người bệnh đang điều trị tại bệnh viện; thăm và tặng quà bệnh nhân ghép tim xuyên Việt thứ 9.


Dịp này, 3 tập thể, 25 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế vì có thành tích trong ca ghép tim xuyên Việt lần thứ 9 tối 6/7 vừa qua. Sau 4 tiếng 19 phút kể từ khi lấy quả tim ra khỏi lồng ngực người hiến, ê kíp đã phẫu thuật "chạy đua" ghép tim cho bệnh nhân T.V.G. (SN 1992 tại Thừa Thiên Huế) thành công. 

 

 
Bài, ảnh: L.TUỆ
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

TIN MỚI

Return to top