ClockThứ Năm, 19/03/2020 09:47

Cách ly 69 công dân trở về từ Lào

TTH.VN - Đêm 18/3 tại Trường Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tiến hành tiếp nhận và cách ly 69 công dân Thừa Thiên Huế trở về từ Lào.

Tiến hành kiểm tra thân nhiệt trước khi vào khu cách ly

Đây đều là những công dân có hộ khẩu tại Thừa Thiên Huế được Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị tiếp nhận tại cửa khẩu La Lay và cửa khẩu Lao Bảo, sau đó bàn giao cho Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế. Bộ CHQS tỉnh đã tiến hành các thủ tục tiếp nhận một cách chặt chẽ, chu đáo, từ phun khử trùng đối với các xe vận chuyển, hành lý của các công dân đến kiểm tra thân nhiệt và lấy phiếu khai thông tin cá nhân. 

Qua kiểm tra, 69 công dân trở về đều có tình trạng sức khỏe tốt, chưa có trường hợp nào bị sốt, ho. Sau khi được tiếp nhận, các công dân được Bộ CHQS tỉnh cung cấp một số nhu yếu phẩm, đồ dùng sinh hoạt cần thiết và bố trí sắp xếp chỗ nghỉ nghơi tại khu vực cách ly. Những công dân này sẽ được cách ly, theo dõi chặt chẽ trong vòng 14 ngày, hằng ngày sẽ được cơ quan y tế theo dõi tình hình sức khỏe một cách chặt chẽ và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Trong quá trình cách ly tại đây, Bộ CHQS tỉnh sẽ bảo đảm ăn, uống theo tiêu chuẩn quy định. Sau thời hạn cách ly, nếu không bị dương tính với virus COVID-19, các công dân sẽ được bàn giao giấy sức khỏe cho địa phương (nơi công dân cư trú) để giám sát, theo dõi. Bộ CHQS tỉnh sẽ phối hợp với Công an tỉnh và công an địa phương tổ chức tuần tra, canh gác, không cho những người không có nhiệm vụ vào khu tiếp nhận và bảo vệ công dân khu cách ly.

         Tin, ảnh:  Thảo Vy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phần lớn các ca bệnh COVID-19 có biểu hiện nhẹ

Chiều 15/5, Sở Y tế cho biết, trong ngày 15/5 có thêm 13 ca COVID -19: TP. Huế: 7 ca, Phong Điền: 3 ca, Nam Đông: 2 ca, Quảng Điền: 1 ca. Trong số 13 ca, chỉ có 3 ca điều trị tại các cơ sở y tế, số còn lại cách ly tại nhà.

Phần lớn các ca bệnh COVID-19 có biểu hiện nhẹ
Return to top