ClockThứ Bảy, 30/01/2021 23:08

Cách ly tập trung 7 trường hợp về từ vùng dịch Hải Dương, Quảng Ninh

TTH.VN - Chiều 30/1, ông Dương Đăng Trung, Chủ tịch UBND thị trấn Lăng Cô, Phú Lộc cho biết đến chiều cùng ngày đã có 7 trường hợp ở địa phương về từ vùng dịch Hải Dương và Quảng Ninh được đưa đi cách ly tập trung 21 ngày để lấy mẫu xét nghiệm và theo dõi sức khỏe.

Kích hoạt đồng bộ các giải pháp phòng chống COVID-19 xâm nhập

Những trường hợp về từ vùng dịch được thị trấn Lăng Cô phối hợp đưa đi cách ly tập trung tại T3 vào chiều 30/1

Những trường hợp trên được theo dõi, phát hiện, gồm 5 trường hợp làm ăn ở Hải Dương về quê ăn Tết; trong đó có 1 gia đình (gồm vợ chồng và 2 trẻ nhỏ) được các ban ngành chức năng địa phương phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh đưa đi cách ly tập trung tại T3 (khu Ký túc xá Trường Đào tạo phát triển nguồn nhân lực Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, xã Phú Thượng, huyện Phú Vang chiều 30/1.

Ngoài ra, có trường hợp quê ở Bố Trạch - Quảng Bình, sống ở Hải Dương vào thăm chơi ở thị trấn Lăng Cô và có gặp chuyện trò với một thanh niên quê ở xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc cũng phát hiện và đưa đi cách ly tại Bệnh biện Đa khoa Chân Mây và Trung tâm y tế huyện Phú Lộc vào ngày 29/1. Qua theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm, hai trường hợp này đều âm tính.  

Ông Dương Đăng Trung, Chủ tịch UBND thị trấn Lăng Cô cho biết thêm, hiện địa phương luôn đặt ở trạng thái cảnh giác cao nhất về phòng chống dịch COVID-19, đặc biệt trong dịp Tết Tân Sửu này, các ban ngành chức năng không chủ quan, tập trung rà soát theo dõi các trường hợp trở về vùng dịch để phối hợp ngành y tế chủ động ngăn chặn, không để lây lan trong cộng đồng.

Tin, ảnh: Song Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát hiện loại muỗi Tây Phi nguy hiểm gây bệnh sốt rét

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu y tế Kenya (Kemri) và các đối tác thuộc Viện Wellcome Trust Sanger (Vương quốc Anh) đã lần đầu tiên phát hiện một loài muỗi Tây Phi nguy hiểm có khả năng gây bệnh sốt rét.

Phát hiện loại muỗi Tây Phi nguy hiểm gây bệnh sốt rét
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Omega 3 và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe

Omega 3 là một trong những axit béo có vai trò trọng yếu đối với sức khỏe. Vì thế nên tác dụng của nó cũng như cách để bổ sung Omega 3 cho cơ thể là điều mà rất nhiều người quan tâm.

Omega 3 và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe
Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép

Chiều tối ngày 23/4, Đồn Biên phòng Lăng Cô đã phát hiện 1 tàu cá của tỉnh Quảng Ngãi hành nghề giã cào trái phép tại vùng biển ven bờ thuộc huyện Phú Lộc và đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ người cùng phương tiện để xử lý theo quy định.

Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép
Thêm nhiều hoạt động hút khách đến vịnh đẹp Lăng Cô

Tháng 5/2024, vịnh Lăng Cô vừa tròn 15 năm gia nhập Câu lạc bộ những vịnh đẹp thế giới. Dịp đặc biệt này, có rất nhiều trải nghiệm thú vị ý nghĩa để khách đến vịnh đẹp Lăng Cô, từ đó thêm yêu điểm đến này.

Thêm nhiều hoạt động hút khách đến vịnh đẹp Lăng Cô
Return to top