ClockThứ Hai, 21/08/2023 18:53

Chọn 1-2 cơ sở y tế thí điểm triển khai hồ sơ bệnh án điện tử

TTH.VN - Đó là một trong những kết quả thống nhất tại buổi làm việc giữa Sở Y tế và Viettel Thừa Thiên Huế về việc phối hợp triển khai chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế ngày 21/8.

Chương trình phẫu thuật nụ cười trở lại HuếHỗ trợ triển khai kiểm soát nhiễm khuẩn tại các bệnh viện tỉnh Lâm ĐồngTrao đời “sự sống” trên đường về nhàĐiều tra tình trạng dinh dưỡng hơn 1.500 trẻ dưới 5 tuổi

leftcenterrightdel
Buổi làm việc giữa hai đơn vị đi đến thống nhất việc thí điểm triển khai hồ sơ bệnh án điện tử

Đại diện Viettel Thừa Thiên Huế cho biết, thời gian qua, căn cứ nội dung biên bản ghi nhớ, hỗ trợ hợp tác giữa Sở Y tế và Viettel Thừa Thiên Huế, việc phối hợp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số đã đạt được một số kết quả bước đầu như triển khai thí điểm việc tạo lập và quản lý hồ sơ sức khỏe điện tử, phối hợp với ngành y tế triển khai các công tác phòng chống dịch COVID-19.

Thời gian tới, Viettel Thừa Thiên Huế mong muốn đồng hành cùng Sở Y tế tiếp tục triển khai mở rộng hệ thống hồ sơ sức khỏe điện tử; Phối hợp xây dựng nền tảng quản lý y tế cơ sở nhằm phục vụ công tác khám chữa bệnh, báo cáo thống kê và các chương trình y tế tuyến xã, các cơ sở khám chữa bệnh quy mô nhỏ… Đối với việc triển khai hồ sơ bệnh án điện tử, phía Viettel đề nghị Sở Y tế cho phép thí điểm triển khai tại một số cơ sở y tế của địa phương.

Sau khi nghe ý kiến của các phòng ban, PGS.TS.BS Trần Kiêm Hảo – Giám đốc Sở Y tế đánh giá cao sự đóng góp của Viettel Thừa Thiên Huế đối với công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế, góp phần thực hiện thành công Kế hoạch số 92/KH-UBND ngày 15/3/2021 của UBND tỉnh về việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số ngành y tế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030.

Lãnh đạo Sở thống nhất thí điểm triển khai hồ sơ bệnh án điện tử. Chọn từ 1-2 cơ sở y tế triển khai thực hiện với tiêu chí chọn 1 đơn vị đảm bảo tự chủ thường xuyên và 1 đơn vị đảm bảo tự chủ một phần nhằm có sự đánh giá toàn diện. Đề nghị các đơn vị liên quan của Sở phối hợp với Viettel Thừa Thiên Huế triển khai các hoạt động trong thời gian sớm nhất.

Tin, ảnh: GIANG HY
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
Thông tin doanh nghiệp:
Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry

Sau 4 năm thành lập, The Sentry hiện nay với 3 cơ sở hướng đến phát triển một cộng đồng dành riêng cho các nhà sáng tạo và doanh nhân công nghệ, đồng thời thu hút các nhân tài thế hệ trẻ của nước nhà.

Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry
Ngành tư pháp với lộ trình cụ thể trong chuyển đổi số

Sở Tư pháp đã và đang có lộ trình, bước đi cụ thể, phù hợp đối với từng lĩnh vực, nhóm nhiệm vụ trong công tác chuyển đổi số (CĐS); qua đó, góp phần xây dựng ngành tư pháp chuyên nghiệp, hiện đại, lấy lợi ích của người dân, doanh nghiệp làm trung tâm.

Ngành tư pháp với lộ trình cụ thể trong chuyển đổi số
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

TIN MỚI

Return to top