ClockThứ Tư, 02/08/2023 14:35

Đảm bảo 100% các ổ dịch được phát hiện và xử lý kịp thời

TTH.VN - Đó là một trong những chỉ đạo quan trọng của Sở Y tế ngày 2/8 nhằm ngăn chặn sự gia tăng của hai dịch bệnh truyền nhiễm: bệnh tay chân miệng (TCM) và sốt xuất huyết (SXH) đang lưu hành trước tác động của thời tiết phức tạp hiện nay.

Gia tăng ca bệnh tay chân miệng nặngĐiều trị thành công nhiều ca mắc tay chân miệng nặng​50% số ca nhiễm HIV mới có độ tuổi dưới 30Ghép gan và điều trị viêm gan B mạn

leftcenterrightdel
 Kiểm tra phát ban trên người một bệnh nhân sốt xuất huyết tại Trung tâm y tế Quảng Điền

Sở yêu cầu các đơn vị y tế theo dõi, giám sát chặt chẽ và xử lý triệt để ổ dịch bệnh truyền nhiễm; Rà soát, tổ chức tiêm phòng vắc xin viêm não Nhật Bản cho trẻ em hiệu quả. Các đơn vị khám bệnh, chữa bệnh chuẩn bị đầy đủ thuốc men, hóa chất, đáp ứng công tác điều trị bệnh tay chân miệng. Thu dung, điều trị bệnh nhân kịp thời; có kế hoạch phân tuyến điều trị, hỗ trợ tuyến dưới, tránh tình trạng quá tải bệnh viện.

Sở cũng đề nghị thành lập các đoàn đi kiểm tra, hướng dẫn, hỗ trợ các địa phương trong công tác phòng, chống dịch nhằm kịp thời giải quyết các vướng mắc; khi dịch xảy ra cần tập trung cao độ các biện pháp phòng, chống; không để dịch bệnh sốt xuất huyết và các bệnh do muỗi truyền lan rộng, kéo dài.

Hiện trên địa bàn tỉnh, TCM và SXH là hai dịch bệnh truyền nhiễm đang lưu hành và có số ca mắc hàng năm cao nhất.

Tính đến ngày 31/7, toàn tỉnh ghi nhận 154 trường hợp mắc SXH (giảm 335 ca so với cùng kỳ năm 2022), không có trường hợp tử vong. Trong tháng 7, có 36 trường hợp mắc mắc SXH, tập trung chủ yếu tại huyện Nam Đông, Quảng Điền, Phú Vang, Phú Lộc.

Có 12 trường hợp mắc bệnh TCM (giảm 55 ca so với cùng kỳ năm 2022), không có trường hợp tử vong. Dịch bệnh TCM có xu hướng gia tăng trong thời gian gần đây. Tính riêng trong tháng 7/2023, có 9 trường hợp mắc bệnh này, tập trung chủ yếu ở TP. Huế.

Hiện nay đang bắt đầu vào mùa cao điểm của dịch bệnh, điều kiện thời tiết mưa, nắng xen kẽ; gia tăng giao lưu, đi lại của người dân… dự báo trong thời gian đến dịch SXH, TCM sẽ còn tăng cao, đặc biệt là trong những tháng cuối năm.

Tin, ảnh: LINH TUỆ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) vận hành hiệu quả các hệ thống thủy lợi, đê điều, điều phối nguồn nước và phối hợp các địa phương nạo vét các kênh mương, hồ chứa bị bồi lắng để khôi phục, tăng khả năng trữ nước phòng chống hạn mặn.

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn
Chủ động ứng phó thời tiết cực đoan

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh cảnh báo, trong những ngày nắng nóng như hiện nay, buổi chiều và chiều tối thường xảy ra mưa giông kèm theo các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc, sét, mưa đá, ảnh hưởng đến sản xuất và gây thiệt hại về người và tài sản.

Chủ động ứng phó thời tiết cực đoan
Thời tiết ngày 2/4: Nắng nóng gay gắt từ Thanh Hóa đến Phú Yên

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 2/4, khu vực Sơn La, Hòa Bình và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 37-40 độ C, có nơi trên 40 độ C, độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 30-35%.

Thời tiết ngày 2 4 Nắng nóng gay gắt từ Thanh Hóa đến Phú Yên
Return to top