ClockThứ Ba, 25/07/2023 14:25

50% số ca nhiễm HIV mới có độ tuổi dưới 30

TTH.VN - Ngày 25/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh cho biết, từ đầu năm đến nay, đơn vị phát hiện thêm 57 trường hợp nhiễm HIV mới. Trong đó có 51 trường hợp xét nghiệm trong tỉnh, 2 trường hợp ngoại tỉnh chuyển đến và 4 phạm nhân ở trại giam Bình Điền chuyển đến.

Giới trẻ khó khăn trong việc bỏ thuốc láPhẫu thuật miễn phí cho gần 100 trẻ dị tật vùng mặt, bàn tay, bàn chânBộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan thăm, làm việc với Trung tâm Y tế huyện Phú VangĐội ngũ nhân lực là vốn quý của ngành y tế Sức khỏe tiến triển tốt, bệnh nhân ghép tim đang phục hồi dầnTrao quyết định trúng tuyển cho 4 bác sĩ theo chính sách thu hút nguồn nhân lực

leftcenterrightdel
 Xét nghiệm sàng lọc HIV/AIDS cho người có nguy cơ cao tại các phường, xã. Ảnh CDC

Số trường hợp nhiễm HIV/AIDS hiện còn sống, đang được quản lý là 518 người (493 người trong tỉnh, 7 người ngoại tỉnh và 18 phạm nhân ở trại giam).

Theo đánh giá chung, tình trạng lây nhiễm HIV/AIDS qua quan hệ tình dục vẫn là chủ yếu. Đáng chú ý, tập trung vào nhóm quan hệ tình dục đồng giới nam (đã điều trị 14 người nhiễm mới trong năm 2023). Độ tuổi nhiễm HIV ngày càng trẻ hóa, dưới 30 tuổi chiếm tỷ lệ trên 50% số ca nhiễm mới.

Để tăng cường truyền thông, CDC tỉnh đã đa dạng hình thức tuyên truyền: Lồng ghép qua các cuộc họp thôn, xóm, tổ; Loa truyền thanh của xã/phường trung bình thực hiện truyền thông về PC HIV/AIDS ít nhất 4 lần/tháng; Phối hợp với Sở Giáo dục và Đại học Huế tổ chức truyền thông phòng, chống HIV/AIDS tại các trường THPT, trong nhóm cán bộ giáo viên và sinh viên… 

LINH TUỆ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thúc đẩy nhãn hiệu cộng đồng cho sản phẩm Huế

Mong muốn tìm ra các giải pháp để thúc đẩy hơn nữa việc phát triển thương hiệu cho các nhãn hiệu cộng đồng gắn với sản phẩm đặc trưng nổi tiếng của Cố đô Huế, ngày 11/6, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức hội thảo khoa học "Giải pháp thúc đẩy bảo hộ, quản lý và phát triển các nhãn hiệu cộng đồng cho sản phẩm chủ lực của địa phương".

Thúc đẩy nhãn hiệu cộng đồng cho sản phẩm Huế
Return to top