ClockThứ Sáu, 07/07/2023 12:41

Chuyến bay Bamboo Airways trễ 23 phút chờ đón trái tim hiến tặng

TTH.VN - Chuyến bay QH1201 Hà Nội - Huế đêm 6/7 của hãng hàng không Bamboo Airways bị trễ hơn 23 phút. 159 hành khách trên chuyến bay này đã đồng thuận chờ khi biết máy bay chở tạng hiến tặng là một trái tim.

Phối hợp với các bộ, ngành, địa phương tháo gỡ khó khăn trong thực hiện các chương trình Mục tiêu quốc gia​Bàn giao phòng làm việc và cơ sở vật chất phục vụ kiểm dịch quốc tế​Lan tỏa phong trào hiến máu, hiến tạng

leftcenterrightdel
Phi hành đoàn và ê kíp nhận tạng tại chuyến bay QH1201 Hà Nội - Huế của Bamboo Airways. Ảnh: BVTW Huế

Trái tim lấy từ người hiến tạng chết não tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức để ghép cho một bệnh nhân đang điều trị tại BV Trung ương Huế.

Đoàn bác sĩ BV Trung ương Huế di chuyển đến sân bay Nội Bài để lên chuyến bay QH1201 hơn 23 phút. Sau khi hạ cánh, hành trình từ Cảng hàng không quốc tế Phú Bài lên BVTW Huế bằng xe cứu thương mất thêm 12 phút.

Trên trang fanpage Bamboo Airways đăng tải dòng thông tin: “Mong rằng bạn đã không phiền lòng và mệt mỏi. Bởi có một cuộc đời ở Huế, đêm nay, hi vọng sẽ được viết tiếp, nhờ một trái tim đã gấp gáp chạy đua với thời gian để lên tàu cùng chúng ta, cùng êkip ghép tạng, bền bỉ từng nhịp đập đợi hạ cánh và đến được tới cửa phòng cấp cứu”.

leftcenterrightdel
Quả tim hiến tặng "onboard" cùng chuyến bay 

“Ngày hôm nay, 23 phút quý giá của bạn có thể sẽ làm nên kì tích. Bamboo Airways chân thành cảm ơn bạn”, fanpage Bamboo Airways thông báo và cảm ơn sự chia sẻ của hành khách trong chuyến bay, góp phần mang nhịp sống mới đến với một bệnh nhân ở Huế.

Thông tin trên đã nhận về hơn 1.000 lượt chia sẻ, 12.000 lượt tương tác và sự dõi theo của nhiều hành khách trên chuyến bay cũng như người dân.

Chị T.T.M. vợ của người được ghép tim gửi lời cảm ơn đến hãng bay cũng như lời động viên của nhiều người trong cả nước.

Trên fanpage Bamboo Airways sáng 7/7 cập nhật chia sẻ trái tim đã nối lại nhịp đập sau ca phẫu thuật khuya 6/7 và chúc cho bệnh nhân sớm hồi phục hoàn toàn sau ca ghép tim.

L.TUỆ
ĐÁNH GIÁ
3.7
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 8: Trái tim của huyện đảo Trường Sa

Rất nhiều người Việt Nam yêu và thuộc bài hát “Gần lắm Trường Sa” của nhạc sĩ Huỳnh Phước Long. Bài hát có những câu khi hát lên thật bồi hồi, xúc động “Không xa đâu Trường Sa ơi, không xa đâu Trường Sa ơi! Vẫn gần bên em vì Trường Sa luôn bên anh. Vẫn gần bên anh vì Trường Sa luôn bên em…”. Là người Việt Nam, ai cũng có ao ước được một lần đặt chân lên đảo Trường Sa, chúng tôi thật may mắn cùng Đoàn công tác số 5 đặt chân lên đảo.

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 8 Trái tim của huyện đảo Trường Sa

TIN MỚI

Return to top