ClockThứ Tư, 15/11/2023 12:30

Duy trì cấp phát Methadone cho bệnh nhân trong mưa lũ

TTH.VN - Tính đến trưa 15/11, gần 100 bệnh nhân (BN) điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện thay thế bằng Methadone đã đến khoa Phòng, chống HIV/AIDS – 21 Nguyễn Văn Linh, Tp. Huế (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh) tại nhận thuốc điều trị.

Khám, cấp thuốc miễn phí cho người dân vùng cao A LướiCứu sống hai trẻ sơ sinh nguy cơ tử vong cao nhờ kỹ thuật lọc máu liên tụcHơn 450 tình nguyện viên tham gia hiến máu tại Ngày hội hiến máu “Giọt hồng sẻ chia”Ca mắc sốt xuất huyết gia tăng tại các xã vùng núi

Bệnh nhân uống Methadone trong sáng 15/11

Trong số này, nhiều người đến từ tuyến huyện Quảng Điền, Phong Điền, Hương Trà. Một số người phải dùng ghe, thuyền di chuyển.

Nhằm đảm bảo việc ứng trực trong điều kiện mưa lũ, ThS.BS Lý Văn Sơn, Trưởng khoa Phòng, chống HIV/AIDS trực tại chỗ chịu trách nhiệm khám, quyết định việc tăng, giảm liều. Ngoài ra còn có 1 dược sĩ trực 24/7 tại khoa nhằm phục vụ kịp thời cho bệnh nhân.

So với lịch cấp phát thuốc uống các ngày trong tuần (buổi sáng và buổi chiều) thì nay, Khoa linh hoạt chuyển sang phương án liên tục trong ngày, tạo điều kiện thuận tiện cho BN trong điều kiện thời tiết phức tạp.

Methadone là thuốc điều trị đặc thù. Bệnh nhân phải đến cơ sở điều trị uống thuốc  hàng ngày và thường xuyên dưới sự giám sát trực tiếp của nhân viên y tế. Việc gián đoạn thuốc sẽ dẫn đến cơn thèm, BN khó kiểm soát hành vi, dễ gây ra hậu quả khó lường.

Toàn tỉnh hiện có 270 BN điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện thay thế bằng Methadone. Trong số 55 BN đăng ký mới đến thời điểm này, có 52 BN được đưa vào điều trị.

Tin, ảnh: LINH TUỆ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Một bé gái bị chó cắn phải khâu 50 mũi

Chiều ngày 14/3, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 cho biết đang tiếp nhận điều trị một bệnh nhi (BN) bị chó cắn nghiêm trọng phải khâu 50 mũi, trong đó có nhiều vết thương ở mặt.

Một bé gái bị chó cắn phải khâu 50 mũi
​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo
Bệnh nhân tim mạch tăng, nhiều ca nặng do nhập viện muộn

Từ thời điểm ra tết, tình trạng bệnh nhân bị tim mạch tăng đột biến 20-30% so với thường lệ khiến các y bác sĩ khá vất vả trong điều trị. Trung tâm tim mạch Bệnh viện Trung ương (TTTM BVTW) Huế tăng thêm giờ làm, bố trí phẫu thuật cả ngày nghỉ xử lý ca bệnh.

Bệnh nhân tim mạch tăng, nhiều ca nặng do nhập viện muộn

TIN MỚI

Return to top