ClockThứ Ba, 10/08/2021 14:33

Giãn cách xã hội thị trấn Phong Điền để phòng chống dịch bệnh

TTH.VN - Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh vừa có quyết định áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đối với các khu vực “có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19” trên địa bàn huyện Phong Điền.

Không để đứt gãy cung ứng hàng hóa thiết yếuMở rộng “vùng xanh”Hàn Quốc gia hạn các biện pháp giãn cách xã hộiThủ tướng yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng chống dịch quyết liệt hơn, hiệu quả hơnDựng nhà vệ sinh công cộng “chi viện” các điểm cách ly“Ai ở đâu ở đấy”

Phong tỏa cụm dân cư đường Đông Du

Cụ thể, khoanh vùng, phong tỏa y tế tạm thời từ 19h ngày 9/8 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg đối với cụm dân cư đường Đông Du (từ ngã ba Tỉnh lộ 9 đến số nhà 236 đường Đồng Du, thị trấn Phong Điền) đến khi có thông báo mới; thực hiện giãn cách xã hội đối với thị trấn Phong Điền từ 7h sáng ngày 10/8 theo Chỉ thị số 15/CT-TTg cho đến khi có thông báo mới.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh yêu cầu Sở Y tế, UBND huyện Phong Điền triển khai khẩn cấp các biện pháp cụ thể phòng dịch phù hợp với điều kiện thực tế. Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các ban ngành liên quan và huyện Phong Điền thành lập, bố trí các chốt, trạm kiểm dịch cô lập các khu vực đảm bảo phòng, chống dịch hiệu quả…

UBND huyện Phong Điền chủ động khẩn trương xây dựng, triển khai phương án phong tỏa tạm thời các khu vực, đảm bảo khoanh vùng, khống chế, kiểm soát kịp thời dịch bệnh, hạn chế thấp nhất tình trạng lây lan dịch trong cộng đồng.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ráo riết phòng, chống sốt xuất huyết

Theo dự báo, số ca bệnh sốt xuất huyết (SXH) sẽ tăng cao trong thời gian tới do tác động của thời tiết. Trước sự xuất hiện song hành 2 loại muỗi Aedes Aegypti và Aedes Albopictus, ngành y tế khuyến cáo cần cảnh giác, giám sát liên tục, phát hiện, báo cáo các ca bệnh với cơ quan chức năng kịp thời.

Ráo riết phòng, chống sốt xuất huyết
Rà soát các khu vực có nguy cơ chia cắt khi lũ lụt

Sáng 19/9, Phó Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đức Tiến đã có buổi làm việc với Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh. Sau buổi làm việc, đoàn đã kiểm tra một số công trình xung yếu trên địa bàn tỉnh.

Rà soát các khu vực có nguy cơ chia cắt khi lũ lụt
Quảng Điền chủ động phòng, chống thiên tai

“Chủ động phòng ngừa, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả” là phương châm của huyện Quảng Điền trong xây dựng phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) của các cấp, các ngành nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Quảng Điền chủ động phòng, chống thiên tai
Phong Điền nâng tỷ lệ trường đạt chuẩn Quốc gia

Phong Điền từng là địa phương có tỷ lệ trường đạt chuẩn Quốc gia thấp so với mặt bằng chung. Thời gian qua, địa phương này đã có nhiều nỗ lực, triển khai nhiều giải pháp để tăng tỷ lệ trường đạt chuẩn.

Phong Điền nâng tỷ lệ trường đạt chuẩn Quốc gia

TIN MỚI

Return to top