ClockThứ Năm, 15/06/2023 14:17

Kêu gọi sự chung tay phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết

TTH.VN - Ngày 15/6, tại huyện Nam Đông, Sở Y tế tổ chức lễ phát động Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết lần thứ 13.

Khám và phẫu thuật miễn phí cho 100 trẻ hở môi - vòm miệngCứu sống bệnh nhi sốc tim, rung thất do viêm cơ tim tối cấp bằng kỹ thuật VA-ECMOLo ngại bệnh dại, số ca tiêm phòng tăng caoVận động 4.000-5.000 người hiến máu trong “Hành trình Đỏ”

leftcenterrightdel
Xử lý môi trường tại khu vực có ca bệnh sốt xuất huyết ở Quảng Điền 

Hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết” lần thứ 13 năm 2023 và hướng tới một cộng đồng ASEAN không có sốt xuất huyết, tại buổi lễ phát động, lãnh đạo Sở Y tế kêu gọi sự chung tay của cộng đồng, chính quyền các cấp, ban ngành, tổ chức chính trị - xã hội, đặc biệt là ý thức tự giác của mỗi người cùng hành động, thực hiện các biện pháp phòng bệnh thiết thực ngay tại hộ gia đình để phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết.

Năm 2022, Thừa Thiên Huế có 1.873 ca mắc sốt xuất huyết và 1 ca tử vong, tăng 13 lần so với năm 2021. Trong đó, số mắc cao nhất tại Tp. Huế: 868 ca, huyện Phú Lộc: 216 ca, huyện Phú Vang: 179 ca... Đặc biệt, huyện Nam Đông có 54 ca; huyện A Lưới có 13 ca. Đây là hai huyện miễn núi thường có ít trường hợp bị sốt xuất huyết nhưng năm 2022 vẫn xuất hiện nhiều ca bệnh. Xét về tỷ lệ số ca mắc trên 100.000 dân, cao nhất là huyện Quảng Điền, huyện Nam Đông và huyện Phong Điền.

Năm 2023, tính đến ngày 14/6/2023, toàn tỉnh ghi nhận 98 ca mắc, chưa có ca tử vong. Trong số này, cao nhất là thành phố Huế: 44 ca, Phú Vang: 14 ca, Hương Thuỷ: 10 ca và Quảng Điền: 10 ca. Dự báo trong thời gian đến, số ca mắc sốt xuất huyết toàn tỉnh sẽ có xu hướng gia tăng do bắt đầu vào cao điểm mùa dịch, thời tiết mùa hè nóng ẩm tạo điều kiện thuận lợi cho muỗi truyền bệnh sinh sản, nhu cầu giao lưu đi lại của người dân tăng. 

Tin, ảnh: L.TUỆ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm trường mang tên nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Ngoài tượng Trịnh Công Sơn bên bờ sông Hương, Thừa Thiên Huế có thêm một công trình mang tên người nhạc sĩ tài hoa: Điểm trường Trịnh Công Sơn tại xã Thượng Long, huyện Nam Đông vừa được khánh thành hôm 24/4.

Điểm trường mang tên nhạc sĩ Trịnh Công Sơn
“Chống nóng” từ trong bệnh viện

Nhằm tạo sự thoải mái và giảm nhiệt trước tình trạng nắng nóng gay gắt trong những ngày gần đây, các bệnh viện đã triển khai nhiều giải pháp từ tăng cường cơ sở vật chất cho đến phân luồng, truyền thông phòng chống dịch bệnh…

“Chống nóng” từ trong bệnh viện
PAHO: Số ca sốt xuất huyết tăng gần 50% ở châu Mỹ, gây ra “tình trạng khẩn cấp”

Tổ chức Y tế Liên Mỹ (PAHO) - một cơ quan của LHQ, mới đây cho biết đã xác nhận hơn 5,2 triệu trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết trên khắp châu Mỹ trong năm nay, tăng hơn 48% so với 3,5 triệu trường hợp mà nhóm này báo cáo vào cuối tháng trước và cao hơn 2,5 lần so với mốc kỷ lục 2 triệu ca nhiễm được ghi nhận trong cả năm 2023.

PAHO Số ca sốt xuất huyết tăng gần 50 ở châu Mỹ, gây ra “tình trạng khẩn cấp”

TIN MỚI

Return to top