ClockThứ Năm, 18/01/2024 16:10

Khám, tầm soát phổi miễn phí cho hơn 600 người dân Quảng Điền

TTH.VN - Ngày 18/1, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh khám, sàng lọc miễn phí bệnh ung thư phổi, các bệnh lý về phổi cho người dân từ 40 tuổi trở lên tại Quảng Điền.

Trao thư viện tóc cho bệnh nhân ung thư Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ miễn phí cho 80-100 bệnh nhân400 y bác sĩ hiến máu tình nguyện đầu năm

Người dân đến khám tầm soát các bệnh lý về phổi. Ảnh: BVTW HUẾ

Đây là một trong những chương trình “Tình nguyện mùa Đông”, trong khuôn khổ hoạt động “Chuyển đổi số vì sức khỏe phổi” do Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức.

Hơn 600 người dân được đội ngũ y bác sĩ tư vấn sức khỏe, sàng lọc và nâng cao nhận thức về ung thư phổi và các bệnh lý về phổi qua các hoạt động: Khám, chụp X-Quang phổi miễn phí, siêu âm tổng quát, xét nghiệm đường huyết, đo chức năng hô hấp, ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong sàng lọc… Sau khi khám sàng lọc, nếu phát hiện nghi ngờ, các bác sĩ sẽ chỉ định đo chức năng hô hấp, chụp CT phổi liều thấp không thuốc cản quang/có thuốc cản quang miễn phí.

Theo TS.BS Nguyễn Thanh Xuân, Phó Giám đốc BVTW Huế, Phó chủ tịch Hội Thầy Thuốc trẻ Việt Nam, ung thư phổi và các bệnh lý về phổi khác đang trở thành một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong tại Việt Nam và trên toàn thế giới.

Khoảng 75% bệnh nhân ung thư phổi tại nước ta được phát hiện ở giai đoạn muộn, gây khó khăn trong việc điều trị và thường dẫn đến tỷ lệ sống thêm không cao.

Nếu được phát hiện sớm, khả năng điều trị thành công rất cao. Đó cũng chính là lý do khiến việc phát hiện sớm ung thư phổi thông qua sàng lọc là vô cùng quan trọng để tăng hiệu quả điều trị và giảm chi phí.

LINH TUỆ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

TIN MỚI

Return to top