ClockThứ Tư, 04/12/2019 14:58

Khánh thành nhà trung chuyển dành cho người khuyết tật

TTH.VN - Sáng 4/12, Trung tâm Hành động vì sự phát triển cộng đồng (ACDC) phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Phú Vang tổ chức khánh thành nhà trung chuyển dành cho người khuyết đầu tiên tại Thừa Thiên Huế. Hoạt động thuộc dự án “Tăng cường cơ hội và nâng cao vị thế cho người khuyết tật” do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ.

Cơ hội mới cho người khuyết tậtChăm sóc sức khỏe, đảm bảo tiếp cận cho người khuyết tậtPhục hồi chức năng cho người khuyết tậtTạo cơ hội cho người khuyết tật

Cắt băng khánh thành nhà trung chuyển

Nhà trung chuyển tại Trung tâm Y tế huyện Phú Vang là công trình đầu tiên của dự án, được xây dựng với sự hỗ trợ của các chuyên gia về y tế, xây dựng. Từ tháng 3 đến tháng 11, dự án đã khảo sát, đánh giá, lựa chọn, xây dựng và hoàn thiện mô hình nhà trung chuyển qua các cuộc tham vấn, trao đổi với các cơ quan chuyên môn, chuyên gia độc lập. Thiết kế và yêu cầu kỹ thuật tuân thủ theo đúng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia và các yêu cầu về y tế nhằm đảm bảo người bệnh là người khuyết tật có thể tiếp cận tối đa.

Nhà trung chuyển là mô hình giúp cho người bệnh, người khuyết tật có cơ hội thực hành các chức năng sinh hoạt hàng ngày trước khi trở về cộng đồng, gia đình để tái hòa nhập một cách độc lập. Các hoạt động thực hiện trong nhà trung chuyển tập trung vào thực hành thành thục các chức năng sinh hoạt cơ bản, như: di chuyển, tự mặc quần áo, ăn uống, nấu ăn, vệ sinh cá nhân…

Với tài trợ từ USAID, dự án sẽ tiếp tục hỗ trợ xây dựng mô hình tại Trung tâm Y tế huyện Phong Điền, hai tỉnh Quảng Trị và Quảng Nam.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành để người khuyết tật tiếp cận và sống độc lập

Để người khuyết tật (NKT) hòa nhập cộng đồng tốt hơn, công tác khuyến khích NKT tiếp cận và sống độc lập là vô cùng quan trọng. Từ đó, cùng chung với các hoạt động khác nâng cao chất lượng sống, giúp NKT vượt qua những rào cản và vươn lên.

Đồng hành để người khuyết tật tiếp cận và sống độc lập
Khánh thành điểm trường Trịnh Công Sơn

Sáng 24/4, UBND huyện Nam Đông phối hợp với gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tổ chức lễ khánh thành điểm trường Trịnh Công Sơn. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã đến dự.

Khánh thành điểm trường Trịnh Công Sơn
Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

Những năm qua, các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội nói chung và đối với người khuyết tật (NKT) nói riêng trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho NKT vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sống độc lập, hoà nhập với cộng đồng.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập
Khánh thành “Điểm xanh văn hóa”

Ngày 21/4, tại tổ dân phố 4, Khối Dân vận phường Phường Đúc (TP. Huế) tổ chức khánh thành “Điểm xanh văn hóa”, trị giá hơn 50 triệu đồng.

Khánh thành “Điểm xanh văn hóa”
Return to top