ClockThứ Sáu, 24/12/2021 11:05

Mỗi năm, bệnh nhân ung thư tăng 30-45%

TTH.VN - Sáng 24/12, Bệnh viện Trung ương Huế và Trường đại học Y Dược Huế tổ chức phiên khai mạc Hội nghị khoa học phòng chống ung thư thường niên lần thứ 9-Huế 2021.

Người bị bệnh ung thư, bệnh tim có biến chứng mới được hưởng trợ cấp xã hộiCơ hội kéo dài tuổi thọ cho bệnh nhân ung thư đầu-cổ

Hội nghị được khai mạc tại Bệnh viện Trung ương Huế

Hội nghị thu hút các chuyên gia trong lĩnh vực phòng chống ung thư. Đặc biệt, có sự tham gia của GS.BS Nguyễn Chấn Hùng, Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam - Người đã đồng hành qua tất cả các kỳ Hội nghị khoa học phòng chống ung thư thường niên được tổ chức tại Huế. Ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến tham dự hội nghị.

Số liệu cập nhật về ung thư toàn cầu năm 2020 cho thấy, tại Việt Nam tỷ lệ mắc mới đã tăng lên 9 bậc (xếp thứ 90/185 quốc gia) và tỷ lệ tử vong do ung thư tăng 6 bậc (xếp thứ 50/185 quốc gia) so với năm 2018. Cả nước hiện có khoảng hơn 350.000 bệnh nhân đang sống với bệnh ung thư.

Riêng tại Bệnh viện Trung ương Huế, số lượt bệnh nhân ung thư vào điều trị tại Trung tâm Ung bướu tăng qua từng năm, mức tăng từ 30-45%. Thời điểm hiện tại, hàng ngày Trung tâm Ung bướu có khoảng 500 bệnh nhân điều trị. Các loại ung thư thường gặp nhất là ung thư phổi, gan, đại trực tràng, vú, dạ dày, các ung thư vùng đầu-cổ.

Hội nghị được tổ chức trong 2 ngày, 23 và 24/12; thu hút 88 bài báo khoa học. Trong số này, có 10 báo cáo của các chuyên gia nước ngoài (đến từ Hoa Kỳ, Nhật, Singapore, Đài Loan); 70 bài được chọn báo cáo tại Hội nghị; 18 bài được chọn đăng trong Tạp chí Y học lâm sàng Bệnh viện Trung ương Huế. Ngoài chương trình chính, Ban tổ chức còn tổ chức một khóa tập huấn về điều trị ung thư đa chuyên khoa, với các chủ đề: ung thư vú-phụ khoa, ung thư Nhi khoa và Chăm sóc giảm nhẹ cho bệnh nhân ung thư.

Tin, ảnh:  Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chọn Huế dừng chân

Mùa hè đến, thị trường du lịch Huế sôi động lên từng ngày. Du khách chọn đến Huế để tham gia các hoạt động lễ hội, thưởng thức ẩm thực, trải nghiệm các dịch vụ du lịch, tham quan. Không chỉ ăn “sập” Huế, chơi “sập” Huế, nhiều người còn rộn ràng mua sắm, mang theo rất nhiều quà Huế về nhà.

Chọn Huế dừng chân
Giao lưu văn hoá - nghệ thuật Huế - Cergy:
Cơ hội quảng bá văn hóa và du lịch Huế đến Thủ đô Paris

Sáng 9/6, Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Thể thao TP. Huế tổ chức lễ khai mạc và các hoạt động Ngày giao lưu văn hoá- nghệ thuật Huế - Cergy "Từ truyền thống đến hiện đại".Đây là chuỗi các hoạt động nằm trong khuôn khổ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024.

Cơ hội quảng bá văn hóa và du lịch Huế đến Thủ đô Paris
Nghệ thuật cộng đồng cuốn hút khán giả

Những giai điệu truyền thống cùng những màn biểu diễn nghệ thuật của các đoàn tham gia Tuần lễ Festival quốc tế Huế 2024 đã đưa người xem đắm chìm với nhiều cảm xúc khác nhau. Đêm biểu diễn phục vụ cộng đồng diễn ra vào tối 8/6 tại Công viên 3-2 cạnh cầu Trường Tiền (đường Lê Lợi, TP. Huế) đã thu hút đông đảo người dân và du khách.

Nghệ thuật cộng đồng cuốn hút khán giả
Return to top