ClockThứ Tư, 15/05/2024 20:38

Nghệ nhân tạo hình bong bóng nghệ thuật Sawachi Mamoru biểu diễn, giao lưu cùng bệnh nhi

TTH.VN - Chiều 15/5, tại Bệnh viện Trung ương Huế, đoàn nghệ nhân tạo hình bong bóng nghệ thuật Sawachi Mamoru Nhật Bản đã đến biểu diễn, giao lưu cùng 150 bệnh nhi đang điều trị tại các khoa phòng cùng người nhà các em.

Tiếp nhận gần 260 đơn vị máu từ 6 phường ở TP. HuếTạo bứt phá cho vùng dược liệu có giá trị kinh tế cao Lan tỏa nghĩa cử đẹp, đẩy mạnh vận động hiến mô tạngNgười tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng Bệnh viện Trung ương Huế được chọn vinh danh ở “Vinh quang Việt Nam 2024”

 Các bệnh nhi dõi theo từng tiết mục của nghệ nhân  

Với nghệ thuật tạo hình bong bóng đa dạng, các nghệ nhân đã mang đến nhiều tiếng cười vui nhộn. Ngoài giới thiệu một loại hình nghệ thuật gần gũi với trẻ em Nhật Bản, hoạt động còn mang đến những trải nghiệm mới mẻ, giúp bệnh nhi có những phút giây thư giãn, thoái mái trong thời gian điều trị.

Đoàn gồm 4 nghệ sĩ Nhật Bản, trong đó nghệ nhân Sawachi Mamoru sau khi nghỉ hưu đã dành 12 năm cống hiến cho nghệ thuật tạo hình bong bóng. Ông đã đạt kỷ lục hơn 3.000 buổi biểu diễn ảo thuật miễn phí cống hiến cho địa phương cũng như lưu diễn tại nước ngoài.

Nhân chuyến công tác tại Việt Nam từ ngày 14 đến 18/5, đoàn các nghệ nhân đã phối hợp cùng Hội Hữu nghị Việt Nhật tỉnh biểu diễn cho thiếu nhi tại Bệnh viện Trung ương Huế và một số trường tiểu học, trường mầm non trên địa bàn tỉnh.

LINH TUỆ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát hiện thêm 44 trường hợp nhiễm HIV mới

Ngày 25/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh thông tin, từ đầu năm đến nay, qua xét nghiệm, sàng lọc hơn 51.000 trường hợp, lực lượng chức năng phát hiện 44 trường hợp dương tính với HIV mới. Trong số này có 25 người trong tỉnh, 17 ngoại tỉnh và 2 phạm nhân.

Phát hiện thêm 44 trường hợp nhiễm HIV mới
Xúc tiến thành lập cơ sở cấp phát thuốc Methadone tại các trung tâm y tế

Chiều 23/7, Sở Y tế cho biết đơn vị cùng các phòng ban chuyên môn tiếp tục thẩm định cơ sở cấp phát thuốc Methadone tại các trung tâm y tế (TTYT) 9 huyện, thị xã, thành phố. Hiện đã hoàn tất công tác nói trên tại địa bàn A Lưới để tiến hành các quy trình công bố theo quy định.

Xúc tiến thành lập cơ sở cấp phát thuốc Methadone tại các trung tâm y tế
Ưu tiên chuyển đổi số ngành Y tế trên ba lĩnh vực

Chiều 19/7, tại huyện Phong Điền, Sở Y tế tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá công tác 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2024. Tham dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cùng lãnh đạo các huyện, thị, thành phố, các bệnh viện và trung tâm y tế trực thuộc Sở.

Ưu tiên chuyển đổi số ngành Y tế trên ba lĩnh vực

TIN MỚI

Return to top