ClockThứ Bảy, 11/12/2021 21:52

Nhiều ca nghi nhiễm, A Lưới cho học sinh nghỉ học để tầm soát COVID-19

TTH.VN - Tối 11/12, thông tin từ UBND huyện A Lưới cho biết, qua tầm soát đã phát hiện 1 ca nhiễm COVID-19 tại cộng đồng và trên 100 ca nghi nhiễm tại các xã Quảng Nhâm, Hồng Vân, Lâm Đớt. Hiện tất cả đã được chuyển về các cơ sở thu dung, điều trị COVID-19.

Cùng vào cuộc, xung kích đẩy lùi dịch bệnhGiáo viên A Lưới về nhà hỗ trợ học sinhDỡ bỏ giãn cách xã hội đối với thị trấn A Lưới

Lực lượng chức năng bố trí các chốt phục vụ công tác kiểm soát dịch bệnh tại xã Quảng Nhâm

Theo UBND huyện A Lưới, toàn bộ 4 thôn: KLeng A Bung, Âr Kêu Nhâm, A Hươr Pa E, Âr Bả Nhâm thuộc địa bàn xã Quảng Nhâm được phong tỏa, cách ly tạm thời và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Lực lượng chức năng đang tiếp tục tổ chức tầm soát tất cả khu vực, đối tượng có nguy cơ.

Để chủ động ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh trên địa bàn, UBND huyện đã có công văn về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, trong đó yêu cầu tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn cho học sinh nghỉ học từ ngày 13/12 đến ngày 19/12. Tùy theo diễn biến dịch bệnh trên địa bàn để có phương án dạy học thích hợp, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19. Tạm thời yêu cầu người dân không tổ chức tiệc cưới, hỏi, liên hoan, tiệc mừng, các lễ hội… cho đến khi có thông báo mới.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm

Các biện pháp phòng, chống được triển khai đồng bộ, có hiệu quả nên đến thời điểm này, dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm (GSGC) chưa xảy ra. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm, tái bùng phát dịch bệnh GSGC.

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm
Một công đôi việc

Thời tiết đang chuyển mùa với nóng, lạnh, nồm ẩm đan xen nên nguy cơ mắc bệnh và lây lan dịch bệnh trên vật nuôi là rất cao. Theo thông tin mới nhất, dịch cúm gia cầm H5N1 đang xuất hiện tại một số tỉnh thành phía Bắc và phía Nam; cùng với một số dịch bệnh khác trên đàn vật nuôi vẫn đang tiềm ẩn.

Một công đôi việc
Khám, tầm soát phổi miễn phí cho hơn 600 người dân Quảng Điền

Ngày 18/1, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh khám, sàng lọc miễn phí bệnh ung thư phổi, các bệnh lý về phổi cho người dân từ 40 tuổi trở lên tại Quảng Điền.

Khám, tầm soát phổi miễn phí cho hơn 600 người dân Quảng Điền
Return to top