ClockChủ Nhật, 26/02/2017 18:37

Đảm bảo tốt công tác y tế tại các hoạt động lễ hội năm 2017

TTH - Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Sở Y tế thực hiện trong năm 2017, như đón Nhà vua và hoàng hậu Nhật Bản đến thăm Huế vào dịp đầu tháng 3; hoạt động Festival làng nghề truyền thống Huế, hội nghị APEC 2017...

Cụ thể, giao Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh chuẩn bị đầy đủ các vật tư, hóa chất, nếu có bệnh dịch xảy ra phải xử lý nhanh, gọn; tổ chức ký cam kết phòng chống dịch từ huyện đến tận hộ gia đình; tăng cường giám sát dịch từ xa tại các sân bay, cửa khẩu. Chi cục ATVSTP tiến hành thanh, kiểm tra các nhà hàng, khách sạn có đại biểu nghỉ; tăng cường kiểm tra thực phẩm; nguồn gốc, chất lượng, bố trí cán bộ thường trực tại các nơi diễn ra các hoạt động. Trung tâm Vận chuyển cấp cứu 115 chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ thiết bị, như bộ đàm, xe, thuốc men, các vật dụng liên quan cấp cứu và tổ chức phối hợp khám chữa bệnh đơn lẻ hoặc khi có tình huống cấp cứu hàng loạt xảy ra. Phòng Khám sức khỏe cán bộ chuẩn bị tốt nguồn nhân lực, thuốc men bảo vệ sức khỏe cho các đại biểu tham gia các hoạt động lễ hội năm 2017.

Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Triển khai mạnh các giải pháp tăng độ bao phủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Báo cáo của Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho thấy, đến ngày 4/5, toàn quốc có hơn 17,407 triệu người tham gia bảo hiểm xã hội, tăng 1,73% so với cùng kỳ năm 2023. Số người tham gia bảo hiểm y tế là 90,240 triệu người; tăng 0,02% so với cùng kỳ năm 2023. Lũy kế đến hết tháng 4/2024, số tiền thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp của toàn ngành là 155.406 tỷ đồng, tăng 10,04% so với cùng kỳ năm 2023.

Triển khai mạnh các giải pháp tăng độ bao phủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
Giữ lửa “Nightingale”

Lặng lẽ trong các ca phẫu thuật, vất vả ngày đêm chăm sóc sức khỏe người bệnh là bóng dáng của những điều dưỡng (ĐD). 1.800 ĐD ở Bệnh viện Trung ương Huế mang trong mình vô vàn câu chuyện khác nhau về một nghề chuyên biệt được ví von là “nghề của trái tim”. Đồng hành cùng “chiến binh”

Giữ lửa “Nightingale”
Lợi ích khi tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình

Khi tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình, người tham gia được Quỹ BHYT thanh toán số tiền khám, chữa bệnh không giới hạn theo phạm vi, mức hưởng, có thể lên tới hàng tỷ đồng mỗi năm. Đây là chính sách ưu việt của Đảng, Nhà nước, giúp nhiều người dân vượt qua khó khăn khi không may bị ốm đau, bệnh tật.

Lợi ích khi tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình
Nỗ lực gia tăng số người tham gia bảo hiểm y tế

Bảo hiểm y tế (BHYT) là một trong những chính sách quan trọng của Đảng và Nhà nước góp phần bảo vệ sức khỏe cho người dân. Để gia tăng tỷ lệ người tham gia, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tích cực phối hợp với các ban, ngành triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao độ bao phủ BHYT trên địa bàn tỉnh.

Nỗ lực gia tăng số người tham gia bảo hiểm y tế

TIN MỚI

Return to top