ClockThứ Bảy, 25/07/2020 17:51

Sinh viên tiếp xúc với bệnh nhân mắc COVID-19 ở Đà Nẵng có kết quả xét nghiệm âm tính

TTH.VN - Ngày 25/7, nguồn tin từ cơ quan chức năng cho biết, kết quả test nhanh COVID-19 của sinh viên liên quan đến ca bệnh tại Đà Nẵng đã cho kết quả âm tính.

Bộ Y tế: Bệnh nhân Đà Nẵng là ca mắc COVID-19 thứ 416 của Việt NamCa nghi mắc COVID-19 tại Đà Nẵng được hội chẩn và có phác đồ điều trịKiên trì phương châm “Ngăn chặn - phát hiện - cách ly - dập dịch”

Trước đó, thông tin từ báo cáo về tình hình dịch COVID-19 từ cơ quan chức năng cho biết, qua công tác nắm tình hình COVID-19 liên quan ca nghi dương tính tại TP. Đà Nẵng, đã phát hiện trường hợp nghi là F2 đang ở trọ trên địa bàn.

Đó là trường hợp chị T.T.M.H (sinh năm 1999), hộ khẩu thường trú tại Hòa Phong – Hòa Vang (Đà Nẵng) hiện đang trú tại nhà trọ trên đường Hồ Đắc Di, TP. Huế. Chị H. đang là sinh viên của Trường ĐH Kinh tế, ĐH Huế.

Theo thông tin lịch sử dịch tễ, ngày 18/7, ông H.T và bà N.T.N (là bố mẹ chồng của chị ruột chị H.) đi dự tiệc cưới và ngồi bàn với bệnh nhân T.V.D (được xét nghiệm và có kết quả dương tính COVID-19, hiện đang được cách ly điều trị). Ông H.T và bà N.T.N ở nhà gần chị H nên chị H có tiếp xúc trực tiếp, gần và nhiều vào các ngày 18 – 19/7.

Đến ngày 21/7, chị H đi xe khách từ Đà Nẵng ra Huế và về tại dãy trọ nói trên. Chị H ở chung phòng với sinh viên N.T.P (hộ khẩu thường trú tại Hòa Phong – Hòa Vang – Đà Nẵng) và hiện cũng là sinh viên Trường ĐH Kinh tế, ĐH Huế.

Ngay khi nắm tình hình, lực lượng chức năng đã yêu cầu chị H, chị P và gia đình chủ trọ tự cách ly tại chỗ, đồng thời viết lịch sử dịch tễ, những người đã tiếp xúc, những nơi đã đi đến... Các cơ quan chức năng cũng đang tiếp tục xác định các trường hợp tiếp xúc với F2 (chị H).

Trong ngày 25/7, nguồn tin từ cơ quan chức năng cho biết, kết quả xét nghiệm (kỹ thuật xét nghiệm test nhanh kháng thể SARS-CoV-19 sinh phẩm GenBody Covid-19 IgM/IgG) của chị H cho kết quả âm tính.

M.Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA

Ngày 26/4, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã phối hợp với Quỹ học bổng AMA trao 20 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trúng tuyển khóa tuyển sinh năm học 2023 -2024.

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Return to top