ClockThứ Ba, 20/02/2024 14:42

Số người tiêm vắc xin phòng dại tăng cao sau tết

TTH.VN - Ngày 20/2, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh cho biết, số người đến tiêm vắc xin phòng dại sau tết tăng 30% so với ngày thường. Phần lớn các trường hợp này bị chó cắn.

Tiêm chủng mở rộng năm 2024: Đảm bảo nguồn vắc-xin​Tiếp nhận hơn 6.600 dây chuyền lạnh trong chương trình tiêm chủng mở rộngBảo đảm kinh phí mua sắm vaccine cho Chương trình tiêm chủng mở rộngThiếu vắc-xin 5 trong 1: Người tiêm dịch vụ, kẻ lo lắngThiếu vắc-xin SII, DPT4 do phụ thuộc nguồn cung ứng

 Một trường hợp phải tiêm huyết thanh kháng dại do vết cắn nguy hiểm

Thống kê trong 20 ngày của tháng 2, CDC thực hiện khoảng 380 mũi tiêm vắc xin phòng dại. Có hơn 45 người bị vết cắn nguy hiểm phải tiêm huyết thanh kháng dại.

Lý giải nguyên nhân số lượng người đến tiêm phòng dại tăng vọt, cán bộ CDC cho rằng do việc du lịch, đi lại nhiều trong ngày tết và vật nuôi thả rông không được tiêm phòng, quản lý tốt.

Bình quân mỗi tháng, CDC tỉnh tiếp nhận trên dưới 150 trường hợp tiêm vắc xin phòng bệnh dại. Lịch tiêm 5 mũi vắc xin sau phơi nhiễm vào ngày đầu tiên, ngày thứ 3, 7, 14, 28.

Các bác sĩ khuyến cáo, nếu bị chó mèo cắn, nên rửa vết thương dưới vòi nước sạch bằng xà phòng, sau đó xử lý bằng cồn/ i ốt và đến ngay các cơ sở y tế để được tư vấn tiêm phòng kịp thời.

Hiện, CDC đảm bảo nguồn vắc xin, huyết thanh cùng đội ngũ nhân lực phục vụ cho công tác tiêm phòng bệnh dại.

Tin, ảnh: LINH TUỆ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Một bé gái bị chó cắn phải khâu 50 mũi

Chiều ngày 14/3, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 cho biết đang tiếp nhận điều trị một bệnh nhi (BN) bị chó cắn nghiêm trọng phải khâu 50 mũi, trong đó có nhiều vết thương ở mặt.

Một bé gái bị chó cắn phải khâu 50 mũi
​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

TIN MỚI

Return to top