ClockThứ Tư, 08/01/2020 17:36

Sốt xuất huyết tăng cao nhất trong thập niên gần đây

TTH.VN - Vấn đề trên được thảo luận tại hội nghị tổng kết hoạt động phòng chống bệnh tật năm 2019 do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh tổ chức vào chiều 8/1. Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phan Thiên Định đến dự

Giám sát phòng chống tác hại thuốc lá tại 16 xã, thị trấnPhòng, chống bệnh tay chân miệngĐừng ngại xét nghiệm HIV tự nguyện

Tiêm chủng cho trẻ tuyến cơ sở

Năm 2019 toàn tỉnh không có dịch bệnh lớn xảy ra. Một số bệnh như thủy đậu, tay chân miệng, sởi... xuất hiện rải rác. Tuy vậy dịch sốt xuất huyết tăng mạnh trên toàn tỉnh, với gần 3.500 trường hợp mắc, tăng gấp 8 lần năm 2018 và đạt đỉnh cao nhất trong thập niên gần đây đã tạo áp lực không nhỏ cho các ban ngành, đơn vị chức năng phòng ngừa.

Công tác tiêm chủng thường xuyên được duy trì, đảm bảo an toàn. Tỷ lệ tiêm chủng cho trẻ dưới 1 tuổi đạt trên 97,48%; tiêm vắc xin mở rộng cho trẻ 18 tháng tuổi đạt hơn 97%; tiêm chủng cho phụ nữ có thai đạt trên 96% ... Các hoạt động khác, như phòng chống các bệnh không lây nhiễm, truyền thông-giáo dục sức khỏe, phòng chống sốt rét, sức khỏe môi trường, phòng chống HIV/AIDS… đều được thực hiện hiệu quả.

Năm 2020, CDC tỉnh phấn đấu không để dịch bệnh lớn xảy ra; tiếp tục đẩy mạnh công tác phát hiện, xử lý kịp thời các ổ dịch, đội cơ động phản ứng nhanh với phòng chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, CDC tỉnh cũng đề ra các mục tiêu cụ thể cho từng chương trình, dự án về y tế; trong đó duy trì công tác tiêm chủng mở rộng toàn tỉnh đạt trên 95%.

Tin, ảnh: Minh Trường

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương

Sáng 31/3, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế tổ chức tổng kết 30 năm hoạt động để đánh giá công tác khuyến học trong thời gian qua và xây dựng phương hướng hoạt động cho những năm tiếp theo.

Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương
Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi

Công tác bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi nhận được sự đồng tình ủng hộ của lực lượng nghệ nhân, cộng đồng nhân dân, sự hưởng ứng tích cực của các trường học trên địa bàn.

Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi
Một bé gái bị chó cắn phải khâu 50 mũi

Chiều ngày 14/3, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 cho biết đang tiếp nhận điều trị một bệnh nhi (BN) bị chó cắn nghiêm trọng phải khâu 50 mũi, trong đó có nhiều vết thương ở mặt.

Một bé gái bị chó cắn phải khâu 50 mũi
​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo
Return to top