ClockThứ Hai, 03/02/2020 21:00

Sức khỏe các lao động nước ngoài đang được kiểm soát

TTH.VN - Chiều ngày 3/2, ông Lê Văn Tuệ, Trưởng ban quản lý các Khu kinh tế, Công nghiệp tỉnh cho biết, các lao động nước ngoài trở lại Huế làm việc đang được theo dõi và sức khỏe tốt. Trong thời gian đến, việc kiểm soát lao động nước ngoài quay trở lại làm việc sẽ được tập trung cao hơn.

Hơn 30 khách sạn phát khẩu trang miễn phí cho du kháchKhuyến cáo quan trọng về dịch viêm phổi cấp từ Bộ Y tếTheo dõi liên tục sức khỏe của khách du lịch khi đến HuếBệnh viện Trung ương Huế diễn tập quy mô lớn phòng ngừa virus nCoVBảo vệ bản thân bảo vệ cộng đồng

Phun thuốc diệt khuẩn tại các trường học ở Phú Lộc

Chân Mây – Lăng Cô là khu vực có lao động nước ngoài đến làm việc nhất trong cả tỉnh, nhất là lao động đến từ Trung Quốc (tâm dịch viêm phổi cấp), như tại Khu du lịch quốc tế Minh Viễn (thị trấn Lăng Cô); Nhà máy sản xuất đồ chơi trẻ em Billion Max Việt Nam (xã Lộc Tiến). Do đó, các giải pháp phòng chống dịch bênh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corola gây ra tại Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô đang được triển khai rốt ráo.

Ông Lê Văn Tuệ cho biết, tính đến ngày 3/2, tại các khu kinh tế, công nghiệp tỉnh có 4 lao động nước ngoài trở lại làm việc; trong đó, riêng tại Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô có 3 lao động và Khu công nghiệp Phú Bài có 1 lao động. Cả 4 lao động đang được theo dõi sức khỏe và đến chiều 3/2, ghi nhận sức khỏe tất cả đều bình thường. Ngoài ra, còn thêm 15 lao động trước đó có làm việc tại Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô đã về Trung Quốc ăn tết, đến nay chưa quay trở lại. Ban đã làm việc với các địa phương và lực lượng công an để theo dõi, cập nhật tình hình thường xuyên.

Ông Nguyễn Văn Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc khẳng định, các doanh nghiệp có lao động nước ngoài làm việc trên địa bàn huyện không có tính cấp bách trong sản xuất, vì vậy, huyện đã đề nghị các doanh nghiệp hoãn thời gian đón nhận lao động ở nước ngoài trở lại làm việc, nhằm hạn chế các lao động này có thể mang mầm bệnh viêm phổi cấp sang, nhất là lao động đến từ Trung Quốc.

Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Đình Lập, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc cũng thông tin, hiện tổng số lượng lao động nước ngoài trên địa bàn cũng đã được cập nhật. Huyện đã lên phương án và tiếp tục theo dõi nắm tình hình, nếu có thêm lao động nước ngoài trở lại Phú Lộc làm việc sẽ có giải pháp theo dõi sức khỏe liên tục.

Ngoài lao động nước ngoài, Chân Mây – Lăng Cô là điểm đến được nhiều khách du lịch lựa chọn. Ông Dương Đăng Trung, Chủ tịch UBND thị trấn Lăng Cô thông tin, lượng khách đến Lăng Cô những ngày qua sụt giảm đáng kể. Hiện tại, lực lượng công an thị trấn đang nắm bắt số lượng khách du lịch có lưu trú hàng ngày, sẽ có thông tin kịp thời, cách ly ngay nếu sức khỏe du khách có dấu hiệu bất thường.

Lãnh đạo huyện Phú Lộc thông tin, ngoài Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô, trong ngày 2/2, đã đồng loạt tổng vệ sinh 77 trường học, 35 cơ quan Nhà nước và 10 chợ trên địa bàn huyện. Trong sáng 3/2, trạm y tế các xã, thị trấn trên toàn huyện cũng đã đến các trường học để tuyên truyền cách phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp và tập huấn mang khẩu trang y tế đúng cách cho học sinh.

“Huyện đã thành lập 2 tổ phản ứng nhanh, khi có trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, 2 đội này sẽ đến xử lý ngay. Đồng thời trang bị riêng một xe chuyên dụng để vận chuyển bệnh nhân nếu có trường hợp mắc bệnh”, Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Đình Lập cho hay.

Theo ông Nguyễn Văn Mạnh, công tác tuyên truyền đang được huyện đẩy mạnh trên hệ thống các đài truyền thanh của các xã, thị trấn, yêu cầu người dân hạn chế đi lại. Các lễ hội và hội họp trên địa bàn toàn huyện đã hoãn. Công tác phòng chống dịch bệnh được huyện tập trung cao độ, nhất là khi Phú Lộc có Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô, giáp với Đà Nẵng và vẫn đón tiếp khách du lịch bình thường.

Tin,  ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bảo vệ sức khỏe người lao động mùa nắng nóng

Để bảo đảm sức khỏe cho người lao động (NLĐ) trong thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, các cấp công đoàn đã chủ động tham mưu, phối hợp với doanh nghiệp (DN) triển khai nhiều biện pháp giúp NLĐ đối phó với nắng nóng.

Bảo vệ sức khỏe người lao động mùa nắng nóng
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Ích Thận Vương giúp tôi kiểm soát suy thận độ 1 do biến chứng huyết áp cao

“Tôi bị huyết áp cao 160 mmHg đang dùng thuốc. Ngoài ra, tôi còn bị thiếu máu não, ảnh hưởng đến trí nhớ, hay mất ngủ. Năm 2012 thì phát hiện thêm bệnh suy thận độ 1” - chú Lưu Công Cư (sinh năm 1960, trú tại số nhà 65B, đường Nguyễn Cao, phường Ngô Quyền, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang - SĐT: 0866.914.566) chia sẻ.

Ích Thận Vương giúp tôi kiểm soát suy thận độ 1 do biến chứng huyết áp cao
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Omega 3 và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe

Omega 3 là một trong những axit béo có vai trò trọng yếu đối với sức khỏe. Vì thế nên tác dụng của nó cũng như cách để bổ sung Omega 3 cho cơ thể là điều mà rất nhiều người quan tâm.

Omega 3 và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe

TIN MỚI

Return to top