ClockThứ Năm, 13/05/2021 10:31

Tạm thời khoanh vùng Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc

TTH.VN - Ngành chức năng huyện Phú Lộc đã khoanh vùng tạm thời Trung tâm Y tế (TTYT) huyện từ sáng 13/5, do có ca mới dương tính với SARS-CoV-2 - một trong số 7 người trở về từ vùng dịch được cách ly tại Khu cách ly y tế riêng biệt trong khuôn viên bệnh viện.

TTYT huyện Phú Lộc tạm thời khoanh vùng, điều chuyển việc tiếp nhận khám chữa bệnh về 2 Trạm y tế

Bệnh nhân là V.T.C, 58 tuổi, nữ giới, trú tại Tổ dân phố 6, thị trấn Phú Lộc, làm nghề giúp việc cho một gia đình ở Cẩm Lệ, Đà Nẵng. Bệnh nhân trở về địa phương trong ngày 8/5, ngày 11/5 xuất hiện triệu chứng ho, rát họng nên đến khám tại TTYT Phú Lộc, Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc lập tức chuyển vào Khu cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm PCR. Ngày 13/5 bệnh nhân có kết quả dương tính SARS-CoV-2 với mã bệnh 3660, đã đưa đi cách ly điều trị tại BV Trung ương Huế cơ sở 2.

Qua công tác truy vết ca bệnh 3660, có 20 F1 cứng ở thị trấn Phú Lộc, đã đưa đi cách ly và lấy mẫu PCR đang chờ kết quả. Tại Trung tâm Y tế Phú Lộc, cán bộ có tiếp xúc với F0 là 12 người, đã được lấy mẫu PCR, hiện giám sát y tế chặt chẽ tại nhà. Ngành chức năng đang tiến hành truy vết các F2, F3.

Theo bác sĩ Lê Viết Cường, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc, ca bệnh 3660 là một trong 7 trường hợp đi từ vùng dịch về, có triệu chứng, được cách ly tại Khu cách ly y tế của TTYT huyện. 6 trường hợp còn lại có tình trạng sức khỏe bình thường và đã có kết quả xét nghiệm PCR lần 1 âm tính.

Để đảm bảo phòng chống dịch bệnh lây lan, Bệnh viện huyện Phú Lộc tạm thời điều chuyển công tác tiếp nhận, khám chữa bệnh về 2 Trạm y tế thị trấn Phú Lộc và xã Lộc Trì nhằm đáp ứng việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn trong thời điểm hiện tại.

Tin, ảnh: Bá Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Return to top