ClockThứ Sáu, 16/06/2023 14:54

Thí điểm mô hình chăm sóc sức khỏe tinh thần cho người chăm sóc trẻ khuyết tật phát triển

TTH.VN - Ngày 16/6, Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh cho biết, Trung tâm Sáng kiến sức khỏe và Dân số (C.CIHP) phối hợp cùng đơn vị triển khai khóa tập huấn thí điểm lần 2. Hoạt động diễn ra từ nay đến 10/7 trong khuôn khổ mô hình chăm sóc sức khỏe tinh thần cho phụ huynh/ người chăm sóc có trẻ khuyết tật trí tuệ (KKTT) và khuyết tật phát triển (KTPT).

Kêu gọi sự chung tay phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyếtCác ca bệnh sốt xuất huyết có dấu hiệu gia tăngCứu sống bệnh nhi sốc tim, rung thất do viêm cơ tim tối cấp bằng kỹ thuật VA-ECMOTrẻ uống bổ sung vitamin A liều cao sau thời gian hụt nguồn thuốc

leftcenterrightdel
Chăm sóc trẻ khuyết tật tại BV Phục hồi chức năng tỉnh 

Nội dung các khóa tập huấn nhằm kết nối cha mẹ có con khuyết tật và gặp các vấn đề về sức khỏe tâm trí; Nâng cao kiến thức về tầm quan trọng của sức khỏe tâm trí trong chăm sóc; Nâng cao kỹ năng của cha mẹ trong nhận diện các vấn đề về tâm trí và thực hiện các điều chỉnh phù hợp; Thúc đẩy việc tìm kiếm hỗ trợ tại gia đình, cộng đồng và các nhà chuyên môn theo nhu cầu.

Mô hình chăm sóc sức khỏe tinh thần nhằm tăng cường năng lực lãnh đạo bản thân của cha mẹ và người chăm sóc trẻ KTTT và KTPT theo nguyên tắc thích ứng, quản lý cảm xúc cùng các vấn đề trong cuộc sống tốt hơn. Từ đó, giúp phụ huynh/người chăm sóc có kỹ năng, kiến thức và được chia sẻ những khó khăn khi nuôi dạy trẻ; có kỹ năng cơ bản nhận diện sớm các vấn đề tâm lý của trẻ để có thể can thiệp sớm nhất.

Theo kế hoạch giai đoạn 2022-2023, C.CIHP triển khai xây dựng mô hình hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tinh thần cho phụ huynh và người chăm sóc có trẻ KKTT và KTPT trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, dự án đã triển khai khóa tập huấn lần 1 trong tháng 5/2023, để đánh giá cũng như hoàn thiện nội dung và cấu trúc chương trình. 

Tin, ảnh: L.TUỆ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng Nhà Nhân ái cho hộ nghèo ở Phong Sơn

Ngày 25/7, Huyện đoàn Phong Điền phối hợp với Ban từ thiện xã hội Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức lễ khởi công xây dựng Nhà Nhân ái cho hộ gia đình chị Châu Thị Yến, ở thôn Hiền An, xã Phong Sơn, huyện Phong Điền.

Khởi công xây dựng Nhà Nhân ái cho hộ nghèo ở Phong Sơn
Xây dựng thương hiệu cho chè xanh Thủy Bằng

Chè xanh Thủy Bằng, TP. Huế vốn rất nổi tiếng với diện tích trồng chè lớn với khoảng 35ha đất gò đồi trồng chè, là sản phẩm chè sạch, khi uống đậm vị, luôn được người dùng đón nhận... Nay, sản phẩm chè xanh của Thủy Bằng được biết đến nhiều hơn, khi nhiều hộ trồng chè đã liên kết, xây dựng thương hiệu cho những sản phẩm của mình.

Xây dựng thương hiệu cho chè xanh Thủy Bằng
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với tâm huyết xây dựng đội ngũ trí thức

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, một trí tuệ lớn, tài năng lớn của cách mạng Việt Nam, nhà văn hóa, ngọn cờ lý luận của Đảng, người học trò xuất sắc không ngừng học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, sống trọn cuộc đời vì nước, vì dân.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với tâm huyết xây dựng đội ngũ trí thức
Để nghỉ hè là… nghỉ hè

Nghỉ hè là dịp để con trẻ được xả hơi sau một năm học dài, là thời gian để con được đi chơi đây đó, được thỏa thích chơi những trò chơi yêu thích mà không phải lo lắng chuyện học hành, điểm số. Ấy vậy mà nghỉ hè chưa hẳn thực sự là kỳ nghỉ mong đợi với nhiều con trẻ…

Để nghỉ hè là… nghỉ hè
Giảm nhiệt cho đô thị

Những ngày nắng nóng, nhất ở khu vực đô thị - nơi có nhiều nhà xi măng bê tông hấp thu nhiệt lượng cao sẽ làm cho đô thị nóng hơn. Để “giảm nhiệt” cho đô thị cần nhiều giải pháp; trong đó tăng cường những “mảng xanh” cần được xem trọng.

Giảm nhiệt cho đô thị

TIN MỚI

Return to top