ClockThứ Năm, 19/12/2019 18:18

Thúc đẩy phục hồi chức năng cho người khuyết tật dựa vào cộng đồng

TTH.VN - Ngày 19/12, tại TP. Huế, Ủy ban quốc gia về Người khuyết tật Việt Nam phối hợp với tổ chức Caritas (Cộng hòa Liên bang Đức) tổ chức hội thảo thúc đẩy hoạt động của Ban Công tác Người khuyết tật cấp tỉnh và cấp huyện trong phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng.

Khánh thành nhà trung chuyển dành cho người khuyết tậtCơ hội mới cho người khuyết tậtGặp mặt nhân ngày Quốc tế Người khuyết tật

Bệnh nhân tham gia phục hồi chức năng tại Trung tâm Y tế huyện Phú Vang

Thời gian qua, công tác người khuyết tật đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận, được Đảng, Nhà nước và xã hội quan tâm, chăm lo chính sách, phát huy vai trò trong cộng đồng. Đến nay, cả nước có gần 40 tỉnh, thành phố thành lập Ban Công tác người khuyết tật và ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Công ước Liên Hiệp quốc về quyền của người khuyết tật.

Các ý kiến tại hội thảo kiến nghị, cần bổ sung thêm một số trường hợp khuyết tật vào đối tượng quy định được hưởng chính sách Nhà nước về người khuyết tật; xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu, tạo cơ hội bình đẳng cho người khuyết tật; đồng thời, khuyến khích người khuyết tật vươn lên sống độc lập, phát triển kinh tế xã hội. Các cán bộ y tế cần đẩy mạnh truyền thông, dựa trên mô hình bệnh tật cần phục hồi chức năng xây dựng kế hoạch đào tạo nhân lực, mở rộng cơ sở vật chất và tập huấn phục hồi chức năng cho các viên chức y tế. 

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ và phơi lúa trên đường

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 trùng với đợt cao điểm thu hoạch lúa vụ Đông Xuân nên lực lượng chức năng huyện Quảng Điền phải cắt cử lực lượng tăng cường thực hiện các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ trên đồng ruộng; phơi lúa trên các tuyến đường giao thông gây ảnh hưởng đến môi trường và gây mất an toàn giao thông.

Tăng cường các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ và phơi lúa trên đường
Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

Những năm qua, các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội nói chung và đối với người khuyết tật (NKT) nói riêng trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho NKT vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sống độc lập, hoà nhập với cộng đồng.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập
Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Return to top