ClockThứ Bảy, 05/10/2024 12:14

Tối ưu hóa điều trị bệnh lý nội khoa

TTH.VN - Đó là chủ đề hội nghị khoa học nội khoa toàn quốc do Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Hội Nội khoa Việt Nam tổ chức ngày 5/10. Tham dự có UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình. Hội nghị thu hút hơn 700 đại biểu cùng các chuyên gia trong, ngoài nước.

Cứu sống bệnh nhi viêm tụy hoại tử xuất huyết nặng hiếm gặpKý kết hợp tác, chuyển giao kỹ thuật cho Bệnh viện Quân y 268Bảo vệ hô hấp cho nhân viên y tếBệnh nhân ghép tim xuyên Việt thứ 11 được ra việnGhi nhận một ca bệnh liên cầu lợn

 Tái thông mạch máu não trong điều trị đột  quỵ 

Có khoảng 220 bài báo cáo thuộc chuyên ngành Nội Tim mạch, Tim mạch can thiệp, Hồi sức tích cực, Nội tiết - Đái tháo đường - Rối loạn chuyển hóa, Đột quỵ, Hô hấp, Tiêu hóa, Chẩn đoán hình ảnh… từ các bệnh viện, các trường đại học chuyên ngành và các hội nghề nghiệp trong cả nước được trình bày tại hội thảo.

Một số chủ đề mang đến thông tin mới, thể hiện sự đa dạng, đáp ứng xu hướng mới trong điều trị ở lĩnh vực nội khoa: “Ứng dụng AI & IoT trong cải tiến chất lượng chẩn đoán hình ảnh, trong nội soi tiêu hoá”; “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong y tế và y học giấc ngủ”; “Ứng dụng công nghệ mới trong thực hành điều trị và chăm sóc bệnh nhân”; “Vai trò của vắc xin và công nghệ sản xuất vắc xin trong việc phòng ngừa bệnh”… Ngoài ra còn có phiên báo cáo cho điều dưỡng, phiên báo cáo bằng tiếng Anh cho các bác sĩ trẻ. Qua đó, cập nhật các tiến bộ mới trong lĩnh vực nội khoa, giúp nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị bệnh nhân.

Hội nghị cũng tổ chức ba lớp CME về quản lý toàn diện bệnh đái tháo đường, đột quỵ và cơ xương khớp; Tiếp cận xử lý các vấn đề tim mạch quan trọng ở tuyến y tế cơ sở; Thăm dò chức năng hô hấp và nội soi phế quản do các chuyên gia đến từ Nhật Bản và Việt Nam đảm trách. Tạp chí Y học lâm sàng - BVTW Huế với gần 20 bài báo chất lượng cũng được xuất bản đánh dấu sự kiện này.

Tại BVTW Huế, thời gian qua, lĩnh vực nội khoa phát triển không ngừng, các kỹ thuật: Lọc màng bụng, chạy thận nhân tạo cấp cứu và chu kỳ… đã triển khai thường quy; các kỹ thuật đỉnh cao về hồi sức tích cực như: ECMO, đặt bóng đối xung nội động mạch chủ, lọc máu, hạ thân nhiệt chỉ huy… cứu sống hàng ngàn bệnh nhân nặng, nguy kịch; các chuyên ngành sâu như Can thiệp đột quỵ, Tim mạch can thiệp… đã có nhiều kỳ tích trong công tác điều trị. 

LINH GIANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top