ClockThứ Sáu, 25/08/2023 15:27

Trao Kỷ niệm chương “Vì Sức khỏe Nhân dân” cho GS Hiroyuki Shichino

TTH.VN - ​Ngày 25/8, tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế, GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế trao Kỷ niệm chương “Vì Sức khỏe Nhân dân” cho GS HIROYUKI SHICHINO - Nguyên Trưởng Khoa Nhi, Trung tâm Quốc gia về Sức khỏe và Y tế toàn cầu Nhật Bản.

Ký kết đào tạo nâng cao tay nghề cho các bác sĩ với Medtronic Việt NamTriển khai thêm chương trình đào tạo nâng cao tay nghề cho các bác sĩ tại HuếTrao đời “sự sống” trên đường về nhàThách thức về đạo đức của cán bộ y tế và công tác quản lý y tếTư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản cho 200 công nhân KCN Phong Điền Khám và điều trị miễn phí rối loạn tiền đình cho 100 bệnh nhânTiếp nhận đăng ký phẫu thuật cho các bệnh nhân bị khe hở môi - vòm miệngĐiều tra tình trạng dinh dưỡng hơn 1.500 trẻ dưới 5 tuổi

GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế trao Kỷ niệm chương cho GS Hiroyuki Shichino

 Nhiều năm qua, BVTW Huế đã có quan hệ rất nhiều tổ chức, cá nhân nước ngoài trao đổi, hợp tác, hỗ trợ về chuyên môn cũng như các trang thiết bị y tê giá trị cho nhiều chuyên ngành khác nhau. Trong đó có sự giúp đỡ để các bác sĩ, y tá… của bệnh viện tham quan, học tập, đào tạo tại các Viện Đại học lớn tại Nhật Bản, Mỹ, Úc, Pháp… Điều này mang lại những thành tựu vượt bậc trong sự phát triển kỹ thuật cao, góp phần nâng cao hiệu quả trong việc khám bệnh và điều trị bệnh cho Nhân dân. 

GS. Hiroyuki Shichino, nguyên Trưởng Khoa Nhi, Trung tâm Quốc gia về Sức khỏe và Y tế Toàn cầu Nhật Bản là người làm việc với BVTW Huế hơn 10 năm qua. Ông đã hỗ trợ nhiều về mặt đào tạo nhân lực như nhận đào tạo tại Nhật Bản cho các bác sĩ Việt Nam về ung thư nhi, bác sĩ ngoại nhi, giải phẫu bệnh, chẩn đoán hình ảnh, xạ trị nhi, cấp cứu nhi và nhi sơ sinh.

Hàng tuần, GS. Hiroyuki Shichino còn tổ chức hội chẩn "tumor board" với các bác sĩ khoa nhi Ung bướu-Huyết học-Ghép tủy BVTW Huế, cùng thảo luận các ca bệnh khó để tìm ra hướng giải quyết tốt nhất cho các bệnh nhân. Bên cạnh lĩnh vực đào tạo, GS Shichino cũng hợp tác với BVTW tổ chức hội nghị ung thư Nhi thường niên. Đồng thời, cử các giáo sư đầu ngành của Nhật đến tham dự hội nghị và chia sẻ kinh nghiệm cũng như hỗ trợ cho bệnh viện trong việc xuất bản phác đồ điều trị nhi khoa.

Tin, ảnh: GIANG HIỂN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

TIN MỚI

Return to top