ClockThứ Sáu, 04/08/2023 21:17

Thách thức về đạo đức của cán bộ y tế và công tác quản lý y tế

TTH.VN - Chiều 4/8, Bệnh viện trung ương (BVTW) Huế tổ chức Hội thảo chuyên đề “Thành tựu y học do Cách mạng khoa học công nghệ 4.0 mang lại và những thách thức về đạo đức của cán bộ y tế, công tác quản lý y tế”.

Khám và điều trị miễn phí rối loạn tiền đình cho 100 bệnh nhân​​​Trẻ sinh non mắc bệnh nặng hiếm gặp được cứu sống qua hai lần phẫu thuậtGia tăng ca bệnh tay chân miệng nặngĐiều trị thành công nhiều ca mắc tay chân miệng nặng​

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo BVTW Huế tặng hoa cho GS. TSKH Phạm Mạnh Hùng tại hội thảo

GS. TSKH Phạm Mạnh Hùng, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, nguyên Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, nguyên Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam đã phân tích, làm rõ, lý giải trên cơ sở luận cứ khoa học, thực tiễn và kinh nghiệm về các nội dung liên quan đạo đức y tế thời kỳ Cách mạng khoa học công nghệ 4.0.

Khoa học công nghệ góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe, toàn cầu hóa đã trở thành xu thế tất yếu của y học và y tế. Điều này cũng tạo ra những thách thức: Dễ ỷ lại và dựa dẫm hoàn toàn vào kỹ thuật; Coi nhẹ việc tiếp xúc trực tiếp với người bệnh; Các kỹ thuật cao dễ bị lạm dụng, kinh nghiệm lâm sàng dễ bị coi nhẹ...

GS. TSKH Phạm Mạnh Hùng nhấn mạnh các vấn đề quan trọng của y đức, như: trách nhiệm, tận tụy, hy sinh vì người bệnh trong mọi hoàn cảnh. Công nghệ càng cao thì vi phạm đạo đức y tế càng ở mức tinh vi, phức tạp; công tác quản lý y tế và giáo dục đạo đức y tế vì vậy cần được xem trọng. Ngành y tế cần tiếp tục quán triệt, phổ biến sâu rộng lời dạy của các bậc tiền bối và lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về đạo đức người thầy thuốc.

GS. TS. BS Phạm Như Hiệp, Giám đốc BVTW Huế nhấn mạnh, sinh hoạt chuyên đề nói trên giúp cán bộ, đảng viên, nhất là đội ngũ thầy thuốc nhận diện rõ hơn giữa việc “nâng cao y đức” với “đấu tranh đẩy lùi tiêu cực”, giữa “cho” và “nhận”, giữa “nên” và “không nên” trong bối cảnh hiện nay.

Tin, ảnh: GIANG HIỂN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Chống nóng” từ trong bệnh viện

Nhằm tạo sự thoải mái và giảm nhiệt trước tình trạng nắng nóng gay gắt trong những ngày gần đây, các bệnh viện đã triển khai nhiều giải pháp từ tăng cường cơ sở vật chất cho đến phân luồng, truyền thông phòng chống dịch bệnh…

“Chống nóng” từ trong bệnh viện
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

TIN MỚI

Return to top