ClockThứ Năm, 20/04/2023 15:32

Trường ĐH Queensland làm việc với Bệnh viện Phục hồi chức năng

TTH.VN - Ngày 20/4, đoàn giảng viên và sinh viên Trường ĐH Queensland - Australia đến làm việc với nhóm trị liệu và tìm hiểu tại Bệnh viện Phục hồi chức năng (BVPHCN) tỉnh.

Thông điệp 2K trong phòng, chống dịch COVID-19Hiến máu tình nguyện cứu người là nghĩa cử cao đẹpChấm dứt tình trạng người bệnh phải đi mua thuốc, vật tư y tế ngoài bệnh việnBệnh dại đe dọa cộng đồngBộ Y tế gia hạn 10.350 thuốc, nguyên liệu làm thuốc, vaccine và sinh phẩm y tế

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Sở Y tế hoan nghênh chuyến thăm và làm việc của Trường ĐH  Queensland

Hoạt động nằm trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Trường ĐH Queensland do bác sĩ Nicolien McMah - Giảng viên Ngôn ngữ trị liệu, bác sĩ Denis Giguere - Giảng viên Vật lý trị liệu phụ trách.

Từ nay đến 3/5, đoàn có các chương trình giao lưu văn hóa, trao đổi kinh nghiệm trong công tác phục hồi chức năng, chăm sức khỏe. Theo đó, ngoài làm việc trực tiếp với nhóm trị liệu, bệnh nhân; đoàn còn tổ chức hai buổi hội thảo chia sẻ chuyên đề vật lý trị liệu, ngôn ngữ trị liệu và hoạt động trị liệu tại BVPHCN.

Trước đó, Giám đốc Sở Y tế tỉnh – PGS.TS.BS Trần Kiêm Hảo đến gặp mặt, chào xã giao và hoan nghênh chuyến thăm, làm việc của trường. Phía ngành Y tế hy vọng chuyến thăm lần này của Trường Đại học Queensland là tiền đề, điều kiện để hai bên trao đổi kinh nghiệm, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong phát triển lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh và phục hồi chức năng trên địa bàn tỉnh.

Đây là lần thứ 2 Trường ĐH Quensland tới thăm và là việc tại BVPHCN. Tháng 5/2019 đoàn đã tới bệnh viện và chia sẻ kinh nghiệm trong điều trị cho trẻ khuyết tật về kỹ năng chăm sóc, phục hồi chức năng toàn diện.

Tin: L.TUỆ; Ảnh: BVPHCN
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

​Hình thành trung tâm điều hành y tế thông minh

Đây là một trong các định hướng được đặt ra tại cuộc họp đánh giá triển khai thí điểm Hồ sơ sức khỏe điện tử (HSSKĐT) theo các mô hình thuộc Đề án 06 do Sở Y tế tổ chức chiều 4/5.

​Hình thành trung tâm điều hành y tế thông minh
Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
Thông tin doanh nghiệp:
Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry

Sau 4 năm thành lập, The Sentry hiện nay với 3 cơ sở hướng đến phát triển một cộng đồng dành riêng cho các nhà sáng tạo và doanh nhân công nghệ, đồng thời thu hút các nhân tài thế hệ trẻ của nước nhà.

Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry
Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

TIN MỚI

Return to top