ClockThứ Tư, 11/03/2020 10:30

Vận động người dân tạm ngưng kinh doanh để phòng chống COVID-19

TTH.VN - Ngày 11/3, UBND phường Phú Hội, TP. Huế cho biết đã chuyển văn bản đến tận tay các cơ sở kinh doanh và hộ dân thuộc khu phố đi bộ hay còn gọi phố Tây ở 3 tuyến đường Phạm Ngũ Lão – Võ Thị Sáu – Chu Văn An, vận động người dân tạm ngưng kinh doanh để phòng chống COVID-19.

COVID-19: Kinh tế toàn cầu có nguy cơ tổn thất 1 nghìn tỷ USD trong năm 2020Hoãn toàn bộ giải Serie A vì Covid-19Công bố ca thứ 34 mắc COVID-19: Một phụ nữ Việt Nam 51 tuổiThêm một du khách được đưa về cách ly tại Khách sạn Sun&Sea

Người dân, chủ cơ sở kinh doanh ở khu phố Tây dọn dẹp, vệ sinh

Theo đó, đề nghị các cơ sở kinh doanh tự nguyện tạm ngừng hoạt động một thời gian. Trong thời điểm này, nên chủ động phun thuốc tiêu độc khử trùng, ngoài ra trong ngày 11/3, tất cả đồng loạt tổng dọn vệ sinh và duy trì việc này trong nhiều ngày một cách thường xuyên.

Riêng các cơ sở lưu trú, yêu cầu khách mang khẩu trang, thường xuyên rửa tay diệt khuẩn. Thường xuyên cập nhật, nắm thông tin liên quan đến tình hình dịch bệnh COVID-19 để kịp thời phát hiện khách lưu trú đến từ các vùng công bố có dịch.

Trước đó, vào tối 8/3, đường Phạm Ngũ Lão và Võ Thị Sáu là 2 tuyến nằm trong khu phố Tây được xác định có khách sạn và nhà hàng – nơi nữ du khách nhiễm COVID-19 từng lưu trú và ăn tối. Ngay sau khi phát hiện, cơ quan chức năng đã tổ chức phong tỏa 2 vị trí nói trên cũng như phun thuốc, tiêu độc khử trùng tuyền tuyến phố Tây.

Tin, ảnh: Mỹ Ngọc - Trần Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Được & Mất

Nghe giới thiệu tưởng ngon lành, chuyên nghiệp lắm. Một lần này thôi nhé, lần sau dù có nhét vàng cũng cạch! …

Được  Mất

TIN MỚI

Return to top