ClockThứ Bảy, 01/08/2020 15:34

Việt Nam có bệnh nhân COVID-19 thứ 3 tử vong, là bệnh nhân số 499

Bệnh nhân COVID-19 số 499 vừa tử vong do mắc ung thư máu ác tính và viêm phổi nặng và COVID-19.

Đang chờ kết quả 22 mẫu xét nghiệmHơn 200 sinh viên y dược được tăng cường hỗ trợ phòng chống dịchHuế chưa có ca nhiễm COVID-19Thêm 12 ca mắc COVID-19 tại Quảng Nam và Đà Nẵng, Việt Nam có 558 ca bệnh42% Di sản Thế giới của UNESCO vẫn đang đóng cửaBệnh nhân 437 tử vong vì sốc nhiễm trùng trên nền bệnh lý nặng và mắc COVID-19

Khử trùng bệnh viện có bệnh nhân mắc COVID-19

Sáng ngày 1/8, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại TP Đà Nẵng, đã thông báo về trường hợp tử vong của bệnh nhân COVID-19.

Bệnh nhân tử vong là BN 499, bà T.T.B.T, 68 tuổi. Bệnh nhân mắc bạch cầu cấp dòng tủy kháng trị; đái tháo đường type 2; tăng huyết áp.

Bệnh nhân điều trị ung thư máu (leucemia) tại Khoa Nội Thần kinh Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, ra viện ngày 23/7.

Sau đó, do bệnh nhân ho, sốt, nên tái khám tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. Do có dịch tễ nghi ngờ, bệnh viện đã chuyển bệnh nhân đến ngay Khu cách ly. Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho kết quả dương tính. Bệnh nhân có biến chứng suy tủy, suy hô hấp, suy tuần hoàn.

Đến 19 giờ ngày 31/7, bệnh nhân suy hô hấp nặng hơn, phải tiến hành đặt nội khí quản, thở máy. Có hội chẩn trực tiếp với chuyên gia của Bộ Y tế đang có mặt tại Đà Nẵng. Đến 22h30, hội chẩn và điều trị cho kết quả thất bại; nhưng các bác sĩ vẫn tiếp tục cho bệnh nhân thở máy, vận mạch liều cao.

Đến 4h55 phút ngày 1/8 thì bệnh nhân ngừng tuần hoàn, hô hấp và được xác nhận tử vong vì suy hô hấp.

Theo Giáo sư Nguyễn Gia Bình, Chủ tịch Hội Hồi sức cấp cứu, thành viên Tiểu ban điều trị BCĐ Phòng chống COVID-19, nguyên nhân tử vong của bệnh nhân: Ung thư đường máu ác tính không đáp ứng hoá chất giai đoạn cuối, viêm phổi nặng và COVID-19.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam
Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Return to top