ClockThứ Bảy, 15/05/2021 16:51

Xây dựng kịch bản kỹ lưỡng cho bầu cử tại xã phong tỏa cách ly tạm thời

TTH.VN - Chiều 15/5, kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 gắn với việc chuẩn bị cho cuộc bầu cử trên địa bàn huyện phong Điền, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Thanh Bình yêu cầu địa phương có kịch bản kỹ lưỡng cho cuộc bầu cử, nhất là tại xã đang khoanh vùng phong tỏa cách ly tạm thời Phong Hiền.

Hàng quán đảm bảo giãn cách, tăng bán hàng qua mạngGiải quyết dứt điểm các điểm dịch, sớm ổn định tình hìnhTập đoàn Scavi hỗ trợ Thừa Thiên Huế trang thiết bị phòng chống dịch trị giá 1 tỷ đồngAn toàn từ nhà máySẽ lập tổ liên ngành giải quyết vướng mắc trong sản xuất, tiêu thụ nông sảnNhiều hoạt động hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID - 19Khoanh vùng, truy vết nhanh, không để phát sinh các điểm dịch mớiChủ quan là “vỡ trận”

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Thanh Bình yêu cầu có kế hoạch kỹ lưỡng cho cuộc bầu cử tại Phong Hiền  

Sau khi thị sát thực địa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những biện pháp Phong Điền đã phối hợp với các lực lượng chức năng triển khai sau 1 tuần xuất hiện ca bệnh trên địa bàn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, phương châm cần làm ngay lúc này là khoanh vùng rộng, phong tỏa hẹp, truy vết và xét nghiệm thần tốc; nhanh chóng ổn định tình hình và đời sống cho người dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương huyện Phong Điền, nhất là các lực lượng tuyến đầu đã đồng lòng, đoàn kết, thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19; đúng tinh thần “chống dịch như chống giặc” và phương châm “bốn tại chỗ”; đồng thời duy trì sản xuất kinh doanh, bảo đảm đời sống nhân dân.

Ngay cả những điểm thực hiện cách ly, phong toả, cán bộ và nhân dân địa phương vẫn thể hiện rõ tinh thần đoàn kết, hợp tác, thích nghi nhanh với tình hình mới, không những thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch mà còn duy trì lao động, sản xuất. Cần tiếp tục phát huy kinh nghiệm và kết quả đạt được, tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch, vì một chút lơ là có khi trả giá còn đắt hơn. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Thanh Bình cùng lãnh đạo Công an tỉnh, Đoàn thanh niên và các mạnh thường quân tặng quà tại chốt kiểm soát bắc cầu An Lỗ 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, thời gian từ nay đến ngày bầu cử không còn nhiều, đây là thời điểm có ý nghĩa nước rút chuẩn bị rất quan trọng; càng quan trọng hơn khi diễn biến dịch COVID-19 phức tạp, xuất hiện các điểm phải thực hiện cách ly, phong tỏa tạm thời. Do đó, cấp ủy Đảng các xã, nhất là người đứng đầu, phải nêu cao tinh thần trách nhiệm chính trị trước Đảng, trước nhân dân, tập trung cao độ lãnh đạo, chỉ đạo, huy động cả hệ thống chính trị thực hiện tốt “nhiệm vụ kép”, vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế-xã hội, tổ chức thành công cuộc bầu cử.

Đối với nhiệm vụ chuẩn bị tổ chức bầu cử, qua kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhìn nhận huyện Phong Điền đã thực hiện tốt các nhiệm vụ và khâu chuẩn bị. Tuy nhiên, cần phải có những phương án kỹ lưỡng, phù hợp với tình hình, thường xuyên rà soát, nắm chắc số lượng cử tri; thực hiện các biện pháp phòng dịch tại các điểm bỏ phiếu để cuộc bầu cử diễn ra thành công, an toàn tuyệt đối.

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh giúp người dân Phong Điền giải cứu dưa hấu 

Khử khuẩn dưa hấu trước khi đưa ra khỏi địa bàn Phong Hiền

Hội LHPN tỉnh lên kế hoạch giải cứu dưa hấu xã Phong Hiền với giá 6 ngàn đồng/kg và đăng trên facbook Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên Huế. Tỉnh hội làm thủ tục xin xe vận chuyển, Hội LHPN huyện Phong Điền làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Phong Điền để thu gom và vận chuyển dưa hấu theo quy trình phòng chống dịch.

Thông tin giải cứu dưa hấu cho người dân Phong Điền của Hội LHPN tỉnh nhanh chóng lan tỏa. Có hàng trăm lượt chia sẻ và hơn một ngàn đơn hàng. Trong đó, anh Nguyễn Văn Dũng, người dân TP. Huế tình nguyện hỗ trợ xe vận chuyển dưa, facbook có tên Trân Béo Cún Tồ và nhóm bạn sinh viên Trường đại học Y, Dược Huế cùng tham gia hỗ trợ bán dưa hấu. 

Chiều 15/5, gần 2 tấn dưa có mặt tại Hội LHPN tỉnh, 12 Đống Đa, TP. Huế được người dân chung tay giải cứu hết.

Theo chị Đặng Đỗ Liên Chi, Chánh văn phòng Hội LHPN tỉnh, ngoài Tỉnh hội, hiện nay các đơn vị cơ sở hội cũng đã trực tiếp liên hệ với Hội LHPN huyện Phong Điền để giúp dân giải cứu dưa hấu cho người dân Phong Điền. “Chúng tôi sẽ nỗ lực giúp người dân Phong Điền tiêu thụ dưa trong trong những ngày tiếp theo”, chị Liên Chi cho biết.

Hải Thuận

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

TIN MỚI

Return to top