ClockThứ Sáu, 10/06/2022 16:21

17 mô hình, dự án và câu lạc bộ nông dân hoạt động hiệu quả

TTH.VN - Ngày 10/6, tại xã Phú Diên (Phú Vang), Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá hiệu quả các mô hình, dự án và câu lạc bộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi trên địa bàn tỉnh năm 2021.

A Lưới cần nhân rộng các mô hình hiệu quảChị Him làm kinh tế giỏi

Thăm mô hình sản xuất nước ớt, mắm các loại ở xã Phú Diên (Phú Vang)

Năm 2021, Hội Nông dân tỉnh đã hỗ trợ với 169 hộ thực hiện 17 mô hình, dự án hợp tác phát triển sản xuất với tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng. Các hộ tham gia đối ứng hơn 511 triệu đồng.

Theo đánh giá, đa số các dự án, mô hình được hỗ trợ đều phát huy hiệu quả cả về kinh tế lẫn xã hội, góp phần chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thực hiện tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp bền vững, nâng cao giá trị sản phẩm. Các mô hình đã góp phần chuyển giao các tiến bộ kỹ thuật canh tác mới đến hội viên, tạo việc làm, tăng thu nhập cho các hộ trực tiếp tham gia mô hình để cải thiện đời sống, góp phần giảm nghèo bền vững. Các mô hình nổi bật như mô hình trồng ngò gai của CLB xã Hương Toàn, Hương Trà; mô hình cải tạo vườn tạp ở xã Hương Phú, Nam Đông; mô hình nuôi xen ghép ở thị trấn Phú Đa, Phú Vang; mô hình Dệt Zèng ở xã Quảng Nhâm, A Lưới; mô hình nuôi cá lóc đầu nhím ở xã Phong An, Phong Điền…

Riêng trên địa bàn huyện Phú Vang hiện nay có hơn 11.000 hội viên hội nông dân, trong đó có hơn 600 hội viên nông dân sản xuất kinh doanh giỏi với 22 mô hình kinh tế như nuôi cá lồng, trồng nấm rơm, nuôi gà trên đệm lót sinh học, nuôi xen ghép thủy sản nước lợ. Đến nay, toàn huyện có 12 chi tổ, hội nghề nghiệp; 3 câu lạc bộ sản xuất kinh doanh giỏi ở Phú Gia, Vinh Xuân và Vinh Thanh, chủ yếu là trồng lúa chất lượng cao, nuôi xen ghép, trồng sen và dịch vụ.

Theo kế hoạch, thời gian tới, Hội Nông dân huyện sẽ thành lập thêm câu lạc bộ sản xuất kinh doanh giỏi xã Phú Lương về mô hình trồng nấm rơm; câu lạc bộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi của toàn huyện với mô hình nuôi xen ghép, dự kiến có từ 35 – 40 người tham gia.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

TIN MỚI

Return to top