ClockThứ Hai, 10/08/2020 09:41

2 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại Huế âm tính lần 1

TTH.VN - Chiều 9/8, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn - Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại TP. Đà Nẵng đã làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Sàng lọc, phân luồng người bệnh đến từ vùng dịch tễBí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu động viên đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Trung ương Huế

Bệnh viện Trung ương Huế phun khử khuẩn không gian bệnh viện

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đã trao tặng vật tư y tế và động viên đội ngũ y bác sĩ đang tập trung cứu chữa bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đang điều trị cho 18 bệnh nhân COVID-19 rất nặng được chuyển ra từ Đà Nẵng và Quảng Nam. Ngoài lực lượng chuyên môn tốt nhất của Bệnh viện Trung ương Huế được huy động trực tiếp điều trị, Bộ Y tế còn cử các chuyên gia giàu kinh nghiệm của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tập trung hỗ trợ cho cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế.

Báo cáo với Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, 18 bệnh nhân COVID-19 đang được điều trị tại cơ sở 2 đều trong tình trạng rất nặng, trong đó có những ca đã ngừng hô hấp tuần hoàn. Đến chiều 9/8, đã có 2 bệnh nhân COVID-19 đang được điều trị tại đây có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2. Để chủ động phòng chống dịch bệnh, Bệnh viện đã dự phòng các kịch bản tiếp theo để ứng phó với tình hình dịch, sẵn sàng mở rộng đơn vị điều trị và và tăng cường trang thiết bị y tế tốt nhất.

Tin, ảnh: Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Căng da chỉ vàng tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu: Bí quyết kéo dài tuổi xuân

Bí quyết của mỗi người phụ nữ không chỉ là giữ cho tâm hồn luôn trẻ trung và năng động mà còn là duy trì vẻ đẹp tự nhiên, rạng rỡ của làn da. Tuy nhiên, với thời gian lão hóa da là điều không thể tránh khỏi. Để đối phó với nỗi lo lão này, phương pháp căng chỉ da mặt bằng chỉ vàng 24K tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu là trợ thủ đắc lực. Đây chính là bí quyết giúp chị em kéo dài tuổi xuân hiệu quả.

Căng da chỉ vàng tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu Bí quyết kéo dài tuổi xuân
Một cuộc đời ngừng lại, nhiều sự sống thắp lên

Chiều 8/4, tại Hà Nội, Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia (TTĐPGTQG) tổ chức họp báo thông tin “Điều phối đa tạng của bệnh nhân chết não từ bệnh viện tuyến tỉnh”. Đây là trường hợp mà 3 tạng hiến (tim, gan, thận) được ghép cho 3 bệnh nhân tại Huế ngày 2/4.

Một cuộc đời ngừng lại, nhiều sự sống thắp lên
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Return to top