ClockThứ Ba, 24/05/2022 09:29

2 kỹ năng hàng đầu của một Luật sư M&A giỏi tại Việt Nam

Rủi ro luôn xảy ra trong bất kỳ hình thức kinh doanh nào, đặc biệt khi có các giao dịch kinh doanh phức tạp như sáp nhập, mua lại và tiếp quản doanh nghiệp. Chính bởi vậy, việc tìm một luật sư giỏi về M&A là điều vô cùng quan trọng.

Trước khi chọn một Luật sư chuyên về mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (mergers and acquisitions law firm) tại Việt Nam, bạn cần xem xét 2 kỹ năng quan trọng sau:

1. Quản lý công việc/con người và nỗ lực hợp tác

Trong khi xử lý các giao dịch quan trọng với tư cách là một Luật sư M&A, họ phải quản lý tốt mọi công việc, điều hành người thực hiện cũng như nỗ lực hợp tác giữa những bên liên quan với nhau. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả làm việc tốt giữa mọi người, Luật sư M&A chuyên nghiệp phải biết cách giao tiếp với từng thành viên trong team một cách hiệu quả. Việc giao tiếp không chỉ giới hạn ở nhóm nội bộ hoặc đồng nghiệp, mà còn được mở rộng với các bộ kỹ năng khác nhau - những người đang làm việc hướng tới cùng một mục tiêu.

Ngoài ra, Luật sư M&A phải có khả năng quản lý hiệu quả tài chính, môi giới, hợp đồng, thông tin vụ việc… để hoàn thành công việc. Các chuyên gia M&A sẽ nhìn thấy điểm mạnh của từng thành viên trong nhóm và tối ưu hóa nỗ lực của họ để cải thiện hiệu suất của các mối quan hệ hợp tác với doanh nghiệp. Đồng thời, Luật sư M&A giỏi phải biết lắng nghe những gì khách hàng nói, đưa ra phân tích và cung cấp giải pháp phù hợp cho các giao dịch tương ứng.

2. Khả năng chấp nhận rủi ro

Rủi ro luôn xảy ra trong bất kỳ hình thức kinh doanh nào, đặc biệt khi có các giao dịch kinh doanh phức tạp như sáp nhập, mua lại và tiếp quản doanh nghiệp… Là một luật sư giỏi về M&A, phải hiểu rõ vị trí của khách hàng và đối tác, tìm hiểu vấn đề - xem xét các phát sinh tiềm ẩn… để đưa ra hướng đi tốt nhất, đảm bảo lợi ích cho khách hàng.

Với hướng dẫn chuyên môn từ Luật sư M&A giàu kinh nghiệm, nếu khách hàng chọn tiến hành, thì điều quan trọng là luật sư phải xác định các rủi ro mà không phải lo lắng nhiều về nghịch cảnh hoặc hậu quả. Đồng thời, họ phải chuẩn bị sẵn giải pháp xử lý kịp thời cho khách hàng khi rơi vào bất kỳ trường hợp khủng hoảng nào.

Hy vọng qua những chia sẻ hữu ích của chúng tôi, bạn đã biết thêm 2 kinh nghiệm tuyệt vời khi chọn Luật sư M&A giỏi tại Việt Nam. Bên cạnh đó, bạn cần xem xét thêm các tiêu chí quan trọng khác như: danh tiếng luật sư trong ngành, những đánh giá - nhận xét chân thật từ khách hàng, chi phí dịch vụ cho đến việc Luật sư có am hiểu về lĩnh vực M&A hay không để có thể đưa ra những lời tư vấn - giải pháp tốt nhất cho khách hàng trong suốt quá trình giao dịch.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hải quân Nhân dân Việt Nam: 69 năm hành trình giữ biển

Ngày 7/5/1955, Bộ Quốc phòng ra Nghị định thành lập Cục Phòng thủ bờ bể, là “cơ quan giúp Bộ Tổng tư lệnh chỉ đạo các lực lượng phòng thủ bờ bể, tổ chức đào tạo cán bộ, nhân viên thủy thủ; sản xuất, sửa chữa dụng cụ, phương tiện về thủy quân; xây dựng các thủy đội để bàn giao cho các khu và liên khu làm nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh trên các vùng sông, biển”; trở thành mốc lịch sử đánh dấu sự ra đời của Hải quân Nhân dân Việt Nam.

Hải quân Nhân dân Việt Nam 69 năm hành trình giữ biển
Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam
Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam

TIN MỚI

Return to top