ClockThứ Tư, 29/06/2022 14:53

3 Lợi ích tuyệt vời khi thuê luật sư tư vấn doanh nghiệp

Nền kinh tế toàn cầu phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, đồng nghĩa các dịch vụ tư vấn pháp lý cũng trở thành một phần không thể thiếu.

Tại các nước phát triển, sử dụng các dịch vụ tư vấn Luật là chuyện rất phổ biến đối với các doanh nghiệp - để nhận được những tư vấn và hỗ trợ kịp thời của Luật sư nhằm đảm bảo tính an toàn, hợp pháp và hiệu quả trong hoạt động kinh doanh. Đồng thời, khi có tranh chấp xảy ra - Luật sư sẽ đại diện cho doanh nghiệp để thỏa thuận và tham gia tố tụng tại Tòa án.

Việc thiếu hiểu biết về pháp luật, cá nhân/doanh nghiệp sẽ hành xử theo tính chủ quan, dẫn đến hậu quả vi phạm pháp luật không mong muốn. Điều này không chỉ ảnh hưởng lớn đến doanh nghiệp mà còn liên quan đến người và tài sản.

Chính vì thế, mỗi công ty/cá nhân nên có sự trợ giúp từ những luật sư doanh nghiệp để đảm bảo quá trình kinh doanh đúng pháp luật và kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh nhanh chóng, tiện lợi.

Luật sư Doanh nghiệp sẽ cung cấp các dịch vụ pháp lý nào?

Luật sư Doanh nghiệp (corporate business lawyer) sẽ đưa ra lời khuyên cho các cá nhân/tổ chức và định hướng kinh doanh lành mạnh, cũng như hạch toán và toán đúng chế độ.

Luật sư giúp doanh nghiệp tránh vi phạm về thuế hay truy thu thuế - một rủi ro tiềm ẩn thường xảy ra đối với các doanh nghiệp tự kê khai, tự nộp thuế.

Đồng thời, Luật sư còn hỗ trợ doanh nghiệp định hình chiến lược kinh doanh, huy động vốn từ các nhà tài trợ khác hoặc vay vốn ngân hàng.

1. Tư vấn pháp luật về hợp đồng

Với sự trợ giúp của Luật sư, doanh nghiệp sẽ nâng cao khả năng ký kết hợp đồng với đối tác và đảm bảo tính hợp pháp phù hợp với quá trình giao dịch, chặt chẽ và đầy đủ. Bên cạnh đó, nhờ sự tư vấn của luật sư, doanh nghiệp sẽ giảm thiểu những rủi ro tiềm ẩn do những quy định lỏng lẻo trong hợp đồng; những thỏa thuận hay cam kết bị vô hiệu do trái pháp luật.

2. Giảm thiểu nợ xấu và thu hồi nợ tồn đọng

Những khoản nợ khó đòi chính là gánh nặng tài chính đối với một doanh nghiệp. luật sư sẽ hỗ trợ doanh nghiệp ngay từ những bước đầu tiên:

  • Thẩm định năng lực đối tác.
  • Đàm phán và ký kết hợp đồng.
  • Giám sát quá trình thực hiện hợp đồng nhằm giảm thiểu tối đa các khoản nợ xấu.

Ngoài ra, doanh nghiệp sẽ có nhiều khoản nợ không thể tự đòi. Những trợ giúp của Luật sư sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng thu hồi nợ tồn đọng hiệu quả.

Với kiến thức chuyên sâu về pháp luật và am hiểu chặt chẽ trong lĩnh vực của bạn - Luật sư sẽ mang đến cho doanh nghiệp nhiều cơ hội thu hồi nợ khó đòi thành công hơn.

3. Đại diện tham gia tố tụng và hòa giải

Trong quá trình kinh doanh, sẽ có thời điểm doanh nghiệp rơi vào các vụ tranh chấp về hợp đồng với các khách hàng/đối tác hoặc cần khiếu nại lên Tòa án đề nghị giải quyết theo quy định của pháp luật.

Trong những trường hợp này, doanh nghiệp sẽ rất cần những tư vấn và lợi khuyên từ Luật sư giỏi tại Việt Nam - những người am hiểu pháp luật và có kinh nghiệm "thực chiến" mạnh mẽ đối với tình huống này để tham gia hòa giải hoặc đại diện tố tụng tại Tòa án.

Thêm vào đó, luật sư doanh nghiệp còn là đầu mối giúp doanh nghiệp thực hiện: các dịch vụ trong hợp tác quốc tế, bán đấu giá, kiểm toán, thẩm định giá…

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

Hiện nay, doanh nghiệp (DN) muốn tham gia sâu vào thị trường quốc tế phải có tín chỉ carbon. Tín chỉ carbon được hiểu là chứng nhận để giao dịch thương mại và đổi quyền được phát thải khí nhà kính.

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
AgriDrone tư vấn máy bay phun thuốc sạ lúa rải phân DJI T50

Máy bay phun thuốc sạ lúa rải phân DJI T50 là một công cụ không thể thiếu cho ngành nông nghiệp hiện đại. Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy bay DJI T50 giúp nâng cao năng suất, giảm chi phí và bảo vệ môi trường. Hãy cùng AgriDrone tìm hiểu chi tiết về sản phẩm này nhé.

AgriDrone tư vấn máy bay phun thuốc sạ lúa rải phân DJI T50
Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng

TIN MỚI

Return to top