ClockThứ Hai, 10/06/2019 08:42

43 năm giữ gìn an ninh trật tự

TTH - Đó là trường hợp ông Ngô Ngọc Khanh, Trưởng ban Bảo vệ dân phố (BVDP) phường An Cựu, TP. Huế.

“Nòng cốt” trong giữ gìn an ninh trật tự

Ông Ngô Ngọc Khanh (thứ 2 bên phải) phối hợp với công an tuyên truyền giữ gìn ANTT

Tại đường Ngự Bình đoạn có tuyến đường sắt đi qua, người dân sinh sống ở đây dường như đã rất quen thuộc với hình ảnh ông Ngô Ngọc Khanh, Trưởng ban BVDP của phường cùng các thành viên trong tổ luôn có mặt vào các khung giờ: 6h, 11h và 16h30 hằng ngày để điều tiết giao thông.

Đây là điểm nóng về trật tự đô thị của thành phố, do tuyến đường nhỏ, lưu lượng phương tiện lớn, người dân buôn bán lấn chiếm vỉa hè nên ùn tắc thường xảy ra. Từ năm 2015, nhờ sự ra đời của mô hình đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) tuyến đường sắt do Ban BVDP đề xuất thành lập, tình trạng này đã được cải thiện đáng kể. Ông Nguyễn Văn Ngọc, một người dân sống gần khu vực đó cho hay: Trước đây khi tàu đi qua, tình hình ùn tắc rất nghiêm trọng, nhiều khi kéo dài hơn 30 phút. Từ khi ông Khanh cùng các thành viên khác làm nhiệm vụ nhắc nhở, tình trạng ùn tắc giao thông đã giảm hẳn.

Ông Ngô Ngọc Khanh năm nay gần 65 tuổi nhưng đã có 43 năm công tác trong lực lượng BVDP. Từ một thành viên trẻ đến vai trò Trưởng ban BVDP kỳ cựu, ở bất kỳ vai trò nào, ông cũng dành hết tâm huyết và trách nhiệm cho công việc. Ban BVDP có 25 thành viên nhưng hơn 70% số thành viên trên 60 tuổi. Để mỗi thành viên luôn giữ vững tinh thần sẵn sàng làm nhiệm vụ, ông Khanh đã động viên mọi người vượt qua khó khăn, cùng nhau làm tốt nhiệm vụ.

Thời gian qua, ông Khanh đã chỉ đạo lực lượng BVDP thường xuyên phối hợp với công an phường làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục người dân các chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác giữ gìn ANTT; kịp thời thông báo phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm đến từng tổ dân phố để người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, tham gia phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Cá nhân ông cùng với các thành viên thường phối hợp với Công an phường An Cựu trực tiếp có mặt giải quyết các vụ việc xảy ra trên địa bàn, tham gia đảm bảo trật tự đô thị. “Ông Khanh tuổi cao, nhà thì đông con, đông cháu nhưng vẫn rất nhiệt tình không chỉ trong công việc và trong lối sống với bà con. Tôi vẫn nhớ vào các ngày mưa bão, ông cùng một số thành viên khác trong Ban túc trực tại nhà những hộ dân nghèo, neo đơn để hỗ trợ phòng, chống bão lũ. Khi có vụ việc hay mâu thuẫn xảy ra, lúc nào ông cũng có mặt sớm nhất để hỗ trợ giải quyết. Chính tinh thần trách nhiệm này của ông đã lan tỏa và gắn kết các thành viên khác trong Ban BVDP, để Ban hoạt động hiệu quả”, ông Trần Văn Tịch, một người dân sinh sống ở phường chia sẻ.

Với kinh nghiệm nhiều năm công tác, đồng thời thường xuyên trao đổi, học hỏi nghiệp vụ từ các cán bộ công an phường, ông Ngô Ngọc Khanh đã tập trung nghiên cứu, chủ động đánh giá tình hình và xây dựng, đề xuất thực hiện các kế hoạch, biện pháp thích hợp để giải quyết những vấn đề phức tạp liên quan đến ANTT, an toàn giao thông và trật tự đô thị. Điển hình là ông và các thành viên đã đề xuất với chính quyền, công an phường và chủ động tiên phong vận động các hộ gia đình tại các tuyến đường Hồ Đắc Di, Nguyễn Hữu Ba, Lê Khắc Quyết lắp đặt hệ thống camera an ninh. Sau gần 4 năm, đến nay đã có gần 20 camera được lắp đặt, hỗ trợ hiệu quả trong công tác giữ gìn ANTT tại địa phương.

Ban BVDP phường An Cựu 3 năm liền là đơn vị đạt danh hiệu Quyết thắng. Ông Ngô Ngọc Khanh nhiều lần được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng Khen, Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ.

Bài, ảnh: H. Nhung – V. Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Thông tin doanh nghiệp:
Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

Ngày 18/03/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel thông báo, toàn bộ khách hàng dùng Internet FTTH Viettel sẽ được trang bị miễn phí camera an ninh thế hệ mới nhất. Mỗi hợp đồng Internet được tặng miễn phí tối đa 02 camera trong nhà. Khách hàng có thể đổi sang camera ngoài trời nhưng cần đóng phí phụ thu 300.000đ/ 1 camera. Khách hàng sẽ được miễn phí lắp đặt camera đầu tiên (trị giá 150.000đ/camera) nếu đăng ký mới từ gói Internet SUN1 trở lên.

Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

TIN MỚI

Return to top