ClockChủ Nhật, 28/04/2019 08:04

5 điểm đến hàng đầu phù hợp để tận hưởng sau nghỉ hưu

TTH.VN - Một báo cáo mới của International Living vừa công bố danh sách các điểm đến với thời tiết tuyệt vời, phù hợp để nghỉ hưu trên toàn thế giới.

Malaysia và Thái Lan lọt top danh sách chỉ số hưu trí toàn cầu 2019Người phụ nữ Mỹ hết lòng vì nạn nhân da cam Việt Nam nhận Huân chương Hữu nghị của Chủ tịch nướcViệt Nam ghi tên trong danh sách thiên đường nghỉ hưu tốt nhất thế giớiMalaysia là nơi nghỉ hưu phù hợp nhất ở ASEAN

Jennifer, biên tập viên tạp chí International Living cho hay, trong số các quốc gia xếp thứ hạng đầu tiên, điểm chung lớn nhất là tất cả các nước đều có khí hậu đa dạng, đặc biệt phù hợp với du lịch nghỉ dưỡng, hoặc chuyển đến sinh sống. Do đó, tại những điểm đến này, bất kỳ người cao tuổi nào đều có thể tìm ra nơi phù hợp để sinh sống sau khi về hưu.

1. Ecuador

Bình yên ở Ecuador

Jim Santos, phóng viên của International Living cho biết, với thời tiết tuyệt vời, được mệnh danh là đất nước có thời tiết tốt nhất hành tinh. Điều này hỗ trợ Ecuador chính thức dành ngôi vương trên đường đua các điểm đến trên toàn thế giới phù hợp cho những cá nhân muốn dành phần đời còn lại để hưởng thụ sau khi nghỉ hưu.

Cụ thể, Ecuador nổi tiếng với những bãi biển ấm áp quanh năm. Đồng thời, quốc gia này cũng có những ngọn đồi trải dài với khí hậu vô cùng thuận lợi. Nhiều người sống ở đây so sánh: Thậm chí chúng tôi không cần dùng đến máy sưởi hoặc điều hòa nhiệt độ.

2. Costa Rica

Không chỉ phù hợp để sinh sống, Costa Rica cũng là điểm đến du lịch hấp dẫn với nhiều người

Theo International Living, tại Thung lũng trung tâm Costa Rica, chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy “mùa xuân vĩnh cửu”. Giải thích sâu hơn, John Michael Arthur, phóng viên của International Living cho biết, khí hậu tại đây ấm hơn trên các bãi biển và mát hơn trên những ngọn núi cao. Điều thú vị là con người nơi đây có thể dễ dàng cảm nhận rõ hai mức nhiệt độ khác nhau trong cùng một thị trấn chỉ bằng cách đi lên, xuống, thậm chí là dạo xung quanh sườn đồi.

3. Colombia

Hình ảnh người phụ nữ tận hưởng không khí trong lành trên dãy núi Andes ở Colombia

Quanh năm, thời tiết ở Colombia luôn duy trì mức nhiệt trung bình, tương đối ấm áp. Phóng viên Nancy A. Kiernan cho biết, cảnh vật và thời tiết ở quốc gia này trong tháng Một cũng gần như tương đương với tháng Sáu hoặc tháng Mười.

4. Mexico

Những bãi biển hoang sơ ở quần đảo Marietas, Mexico

Thời tiết ở Mexico thay đổi phần lớn dựa theo địa lý của từng khu vực. Điều này được thể hiện rõ nhất khi tại khu vực miền Bắc, trời mát hơn vào mùa đông. Song với miền Nam, mức nhiệt lại duy trì ấm áp quanh năm.

5. Peru

Peru là điểm đến tuyệt vời để ngắm nhìn sự thay đổi của thời tiết 

Đối với những cá nhân có sở thích ngắm nhìn sự thay đổi của thời tiết, Peru là một điểm đến tuyệt vời. Hầu hết mọi loại hình khí hậu tồn tại trên thế giới đều có thể tìm thấy ở Peru. Do đó, bất cứ người cao tuổi nào muốn lựa chọn quốc gia này làm điểm đến mới cho cuộc sống đều có thể tìm thấy khu vực phù hợp với sở thích cá nhân.

Đan Lê (Lược dịch từ CNBC)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) vận hành hiệu quả các hệ thống thủy lợi, đê điều, điều phối nguồn nước và phối hợp các địa phương nạo vét các kênh mương, hồ chứa bị bồi lắng để khôi phục, tăng khả năng trữ nước phòng chống hạn mặn.

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn
Triển khai luật, nghị quyết phù hợp với thực tiễn của địa phương

Kỳ họp thứ 6 và Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV đã thông qua 9 luật và 11 nghị quyết, quy định những nội dung rất quan trọng. Để gắn kết chặt chẽ giữa xây dựng pháp luật với tổ chức thi hành pháp luật, bảo đảm pháp luật được thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán, kịp thời, hiệu lực, hiệu quả thì việc đưa luật vào cuộc sống đóng vai trò quan trọng. Xung quanh vấn đề này, Báo Thừa Thiên Huế có cuộc trao đổi với Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thị Sửu.

Triển khai luật, nghị quyết phù hợp với thực tiễn của địa phương
Chủ động ứng phó thời tiết cực đoan

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh cảnh báo, trong những ngày nắng nóng như hiện nay, buổi chiều và chiều tối thường xảy ra mưa giông kèm theo các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc, sét, mưa đá, ảnh hưởng đến sản xuất và gây thiệt hại về người và tài sản.

Chủ động ứng phó thời tiết cực đoan
Có nên định vị Việt Nam là điểm đến du lịch giá rẻ?

Thời gian qua, du lịch Việt Nam đã tạo được lợi thế cạnh tranh về giá khi liên tục xuất hiện trong danh sách những điểm đến giá rẻ nhất thế giới do các tổ chức, đơn vị quốc tế bình chọn. Song, có nên định vị Việt Nam là điểm đến du lịch giá rẻ để tăng cường khả năng hút khách không lại là câu chuyện khác.

Có nên định vị Việt Nam là điểm đến du lịch giá rẻ

TIN MỚI

Return to top